'บิ๊กป้อม' ถกคกก.ปราบข่าวปลอม ตั้งคณะทำงานสืบหาต้นตอลงโทษเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.64 - พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษกประจำรอง นรม. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหาการเผยแพร่ข้อมูลเท็จทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส เข้าร่วมประชุม ผ่านระบบ VDO Conference

สืบเนื่องจาก เมื่อ 14 พ.ค.64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายการปฏิบัติงาน ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จึงได้มีการติดตามการดำเนินงาน ต่อมาได้มีการจัดตั้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประจำกระทรวงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้มากขึ้น โดยให้มีการประสานงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง การชี้แจง การโต้ตอบข่าวปลอมให้รวดเร็วที่สุด นอกจากนั้นยังได้มีการพิจารณากำหนดให้มีศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมระดับจังหวัดด้วย เพื่อให้ครอบคลุมการดำเนินงาน ทุกภาคส่วน ขณะเดียวกัน หากเกิดความเสียหายจากข่าวปลอมนั้นๆ จะต้องมีการดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้คณะกรรมการฯ ยังได้รับทราบผลการดำเนินงาน ซึ่งมีความคืบหน้าในภาพรวมอย่างน่าพอใจ และในการประชุมครั้งนี้ยังได้เห็นชอบให้มีคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อมูลข่าวปลอมที่ชัดเจน พร้อมทั้งสามารถยืนยันตัวบุคคล ที่เป็นต้นตอของการกระทำผิดและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย อย่างเด็ดขาดและให้รวดเร็ว ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"