ศปปส. ยื่นหนังสือเรียกร้อง ผบ.ทบ. ร่วมปกป้องสถาบัน จับตาม็อบบุกพระบรมมหาราชวัง


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำโดย นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ร่วมกับ นายฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ ภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน พร้อมพวก เดินทางยื่นหนังสือถึง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียกร้องให้ออกมาปกป้องสถาบัน โดยมี ร.ต.ทวีรัตน์ ศุภฤกษ์ตระกูล นายทหารเวร บก.ทบ. ได้ออกมารับหนังสือกับทางกลุ่มเพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาต่อไป

นายจักรพงศ์ ระบุว่า ต้องการเรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคง ทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เกี่ยวกับการรักษาความสงบประเทศ ออกมาช่วยกันปกป้องสถาบัน โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ต้องการขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องเคลื่อนไหวให้ถูกประเด็น และห้ามนำสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้อง

"พวกเราทนไม่ไหวเพราะภาครัฐและฝ่ายความมั่นคงยังนิ่งเฉยกับการชุมนุมในวันที่ 7 สิงหาคมที่นัดกันเคลื่อนขบวนไปพระบรมมหาราชวัง วันนี้ตนจึงมาสอบถามกองทัพบกว่า จะมีแนวทางใดบ้างที่จะจัดการกับเรื่องดังกล่าว"นายจักรพงศ์ กล่าว

นายอัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นภาคประชาชน พวกเรารู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าตำรวจ วันนี้ไม่ได้เรียกร้องให้ทหารออกมาทำรัฐประหารกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ออกมาฟ้องเรื่องความมั่นคงของประเทศ ให้เจ้าหน้าที่ทหารออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ด้านนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร กล่าวว่า ตนจะขอฝากไปที่ สตช. ทุกครั้งที่ตำรวจชั้นผู้น้อยออกมา ท่านเคยฟังเสียงของตำรวจหรือไม่ ตำรวจมีการบาดเจ็บ ไม่มีอาวุธอะไรในมือ ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือบาดเจ็บสาหัส เท่าที่เห็นตามสื่อ ตนฝากไว้ว่าถ้า ตร.ไม่ไหวในการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ท่านก็ต้องทำเรื่องขอความช่วยเหลือมาทางกองทัพ เพรากองทัพจะออกมาไม่ได้ ถ้าตำรวจไม่ขอมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"