ล่าตีน แมวอุกอาจ งัดบ้านคญ.พรทิพย์


เพิ่มเพื่อน    

 

    โจรกรุงบุกงัดบ้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ในหมู่บ้านเก่าแก่ย่านสะพานสูง รื้อค้นทั่วบ้าน กวาดทรัพย์สินไปได้ 3 แสนบาท ตำรวจพบเบาะแสผู้ต้องสงสัย เผยเป็นหมู่บ้านเปิด คนเข้า-ออกพลุกพล่าน "เฉลิมเกียรติ" สั่งล่าตัวมาให้ได้ ผบช.น.มั่นใจจับได้แน่
    เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางชัน รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินของ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อายุ 63 ปี กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ภายในหมู่บ้านสัมมากร ซอยรามคำแหง 112 ถนนรามคำแหง แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พล.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
    เจ้าหน้าที่พบว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 หลัง มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่บริเวณหัวมุม โดยคนร้ายงัดประตูบานเลื่อนบริเวณหลังบ้านเข้าไปรื้อค้นทั่วบ้าน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานลายนิ้วมือต่างๆ ไว้เป็นหลักฐาน รอบบ้านไม่พบกล้องวงจรปิด ส่วนในบ้านมีกล้องวรจรปิดอยู่ แต่เสีย ขณะที่บริเวณใกล้เคียงพบกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน 1 ตัว และกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอย รวมถึงท้ายซอยอีกอย่างละตัว จึงประสานเพื่อขอภาพวงจรปิด เพราะอาจบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้
    พญ.คุณหญิงพรทิพย์เปิดเผยว่า ปกติที่บ้านอยู่กัน 3 คน พ่อ แม่ ลูก และมีสุนัขตัวเล็กๆ อีก 1 ตัว เวลาประมาณ 13.00 น. ตนเองออกจากบ้านไปเป็นคนสุดท้าย ซึ่งได้ล็อกประตู หน้าต่างบ้านทุกบานแล้ว และปล่อยสุนัขไว้ในบริเวณบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. กลับมาถึงบ้าน พบว่าคนร้ายงัดบ้านเข้ามา ตรวจสอบทรัพย์สินสูญหาย ได้แก่ สร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท 1 เส้น แหวนทองคำขาว 20-30 วง และเงินสด 100,000 บาท 
    "อยู่บ้านหลังนี้มานาน 30 ปี ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ ประกอบกับหมู่บ้านนี้มีคนเข้า-ออกตลอดเวลา จึงมีรถผ่านตลอด และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราตลอด เชื่อว่าโจรน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวคนในบ้านเป็นอย่างดี และอาศัยช่วงไม่อยู่งัดกรงเหล็กหลังบ้าน และงัดกระจกบานเลื่อนเข้าไปขโมยทรัพย์สินบริเวณชั้น 2 ได้สร้อยคอ แหวน เครื่องประดับ รวมมูลค่าราว 3 แสนบาท" พญ.คุณหญิงพรทิพย์กล่าว
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบสวนคาดว่าคนร้ายอาจรู้ช่วงเวลาที่คนไม่อยู่บ้าน จึงปีนเข้าทางรั้วด้านหลังบ้าน ซึ่งมีความสูงไม่มาก มีต้นไม้ขึ้นปกคลุม และงัดประตูกระจกบานเลื่อนเข้าไปก่อเหตุ 
    พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวนแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด ยอมรับว่ามีภาพบุคคลต้องสงสัยปรากฏอยู่จริง แต่ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าใช่คนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนมากขึ้น เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายมีประมาณ 1-2 คน เป็นคนลงมือก่อเหตุและคนดูต้นทาง เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุถูกรื้อค้นตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้นบน มีสภาพคล้ายเร่งรีบรื้อเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนีไป ส่วนคนที่ลงมือ เบื้องต้นเป็นไปได้ว่าอาจเป็นบุคคลภายนอก เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวมีขนาดใหญ่กว่า 1,000 หลังคาเรือน มีคนนอกเข้า-ออกได้เป็นระยะๆ คนที่ก่อเหตุจึงอาจเป็นได้ทั้งคนขายอาหาร คนงานก่อสร้าง คนติดยาเสพติด และเชื่อว่ามีการสำรวจบ้านหลังเกิดเหตุมาระยะหนึ่งแล้ว จึงสามารถลงมือได้ในช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน 
    ผบก.น.4 กล่าวว่า คนร้ายจัดอยู่ในพวกกึ่งมืออาชีพ จึงยังพอมีหลักฐานหลงเหลืออยู่ในที่เกิดเหตุพอสมควร ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์แล้ว และได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนคัดแยกและติดตามบุคคลต้องสงสัยในภาพวงจรปิดในช่วงเวลา 13.00-20.00 น. มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป
    ขณะที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังแกะรอยกล้องวงจรปิดบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ยังไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายก่อเหตุกี่คน และเป็นมืออาชีพหรือไม่ ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะ มั่นใจว่าจะจับกุมตัวคนร้ายได้แน่ พร้อมยอมรับว่า ในระยะนี้มีแก๊งคนร้ายทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะแก๊งชาวโคลอมเบีย ก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินชาวบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งตนจะกำชับในที่ประชุมบริหารวันเดียวกัน ซึ่งมีผู้กำกับการทุก สน.ทั่วกรุงเทพฯ ให้เพิ่มมาตรการสอดส่องดูแลบ้านเรือนประชาชนให้มากขึ้น
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลเร่งติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บ้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โดยชุดสืบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตลอดจนแผนประทุษกรรมของคนร้ายในพื้นที่ ว่าเป็นฝีมือกลุ่มเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ในพื้นที่ บก.น.3 และ 4 มีเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านหลายคดี.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"