จับ61โจ๋ฝ่าเคอร์ฟิว มั่วสุมปาร์ตี้ริมทะเล


เพิ่มเพื่อน    

 

วัยรุ่นสงขลาไม่สนเคอร์ฟิว! รวมกลุ่ม 61 คน จัดปาร์ตี้เป่าเค้กวันเกิดริมทะเลเย้ยโควิด-19   มั่วสุมดื่มเหล้า-เปิดเครื่องเสียงรถดังลั่น ผงะชายและหญิงไม่ใส่แมสก์ พบเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปีร่วมด้วยถึง 30 คน จนท.จับตรวจเชื้อก่อนส่งดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

วันที่ 4 ส.ค. เวลา 22.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะร่วมกับตำรวจ สภ.ควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ภายใต้การอำนวยของ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ, พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน และนายสุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง นำกำลังสมาชิกอาสาสมัครอำเภอจะนะที่ 9 จำนวน 20 นาย และตำรวจ สภ.ควนมีดเข้าจับกุมกลุ่มบุคคลรวมกลุ่มจัดงานปาร์ตี้วันเกิด ซึ่งมีการลักลอบจัดกิจกรรมขึ้นที่บริเวณริมทะเล วังหนาวบีช หมู่ 7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในช่วงประกาศเคอร์ฟิว
จากการตรวจสอบพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากทั้งชายและหญิงนั่งมั่วสุมดื่มสุรา เลี้ยงสังสรรค์ และเปิดเครื่องเสียงรถยนต์เสียงดัง และกลุ่มวัยรุ่นยังมีการโพสต์ลงโซเชียลเรื่องการร่วมงานปาร์ตี้และภาพขณะเป่าเทียนเค้กวันเกิดให้กับวัยรุ่นชายคนหนึ่งด้วย โดยวัยรุ่นส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัยป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ซึ่งเป็นการกระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดทั้งหมด 61 คน โดยในจำนวนนี้เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวนถึง 30 คน พร้อมของกลางเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งเหล้าและเบียร์จำนวนมาก  
     ต่อมาวัยรุ่นทั้ง 61 คนถูกควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนมีดและประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ และเจ้าหน้าที่แยกตัวดำเนินคดี โดยเยาวชนจำนวน 30 คน ส่งศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สงขลา ส่วนที่เหลือ 31 คนจะส่งศาลจังหวัดนาทวีต่อไป
สำหรับจังหวัดสงขลา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังมีแนวโน้มผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด ศบค.มีมติเพิ่มพื้นที่สีแดงเข้มและควบคุมสูงสุด เดิม 13 จังหวัด เพิ่มเป็น 29 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี อยุธยา เพชรบุรี ปัตตานี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการสมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง
พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด-การจำกัดการเดินทางเลี่ยงจำกัดหรืองดการเดินทางออกนอกเคหสถานที่พักโดยไม่จำเป็น โดยห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. งดให้บริการขนส่งข้ามเขตจังหวัด การตั้งด่านสกัดระหว่างเขตจังหวัด (ตามมาตรการที่ราชการกำหนด) - การจัดกิจกรรมห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มมากกว่า5 คน (ตามมาตรการที่ราชการกำหนด) - ร้านอาหาร ห้ามบริโภคอาหารภายในร้าน ขายได้แบบนำไปบริโภคที่อื่น เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น. งดจำหน่ายและงดดื่มสุราในร้าน (ตามมาตรการที่ราชการกำหนด) โดยข้อกำหนดนี้จะมีผลบังคับใช้วันที่ 3 สิงหาคม 2564 และจะมีการประเมิน 2 สัปดาห์ ในวันที่ 18 สิงหาคม จะมีการพิจารณาหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น น่าเป็นห่วงอาจจะมีการพิจารณายืดระยะเวลาถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"