สั่งให้ดาบตำรวจออกจากราชการ


เพิ่มเพื่อน    

 ผู้การปากน้ำสั่ง "ดาบตำรวจ” นอกรีตออกจากราชการไว้ก่อน เร่งสอบ 3 ข้อเท็จจริงกรณีขับเบียดทุบรถเก๋ง-บังคับ 3 วัยรุ่นเป็นสายเดินยาแล้วกรรโชกทรัพย์ ส่วนคดีทำร้ายร่างกาย รปภ.ที่คลองด่าน ตั้งข้อหาหนักพยายามฆ่าและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อยู่ในขั้นตอนสอบสวน
จากกรณีที่โซเชียลได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่บันทึกได้จากกล้องของโทรศัพท์มือถือ เผยให้เห็นวินาทีที่ชาย 2 คนขับกระบะป้ายแดง ยี่ห้อฟอร์ด ชนรถเก๋งซีวิคจนประสบอุบัติเหตุรถปีนขึ้นไปอยู่บนทางเท้าบริเวณก่อนถึงแยกประเวศ กรุงเทพมหานคร จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขึ้นไปบนหลังคารถของผู้เสียหาย ใช้มีดฟันไปที่รถหลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีชายหัวเกรียนอีกคนถืออาวุธในมือมีลักษณะคล้ายปืนตรงเข้าไปที่รถผู้เสียหายด้วย เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยโลกออนไลน์อ้างว่าคนขับรถกระบะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดย ผกก.สน.ประเวศจัดทีมสืบสวนตรวจกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุเพื่อติดตามคนขับรถกระบะมาดำเนินคดี และได้เชิญผู้ก่อเหตุ คู่กรณีไปสอบปากคำก่อนหน้านี้ ก่อนจะแจ้งดำเนินคดีแก่ดาบตำรวจอดิศรและพวก พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบด้านวินัย
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 5 ส.ค. มีรายงานว่า พลตำรวจตรีชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งให้ดาบตำรวจอดิศร ทุมมาโต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บางปู ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยดาบตำรวจอดิศรนั้นกระทำความผิด หลังปรากฏตัวในคลิปที่รถกระบะชนกับรถเก๋งแล้ว ตัวเองปล่อยให้นายชาครินทร์ ชัยมงคล อายุ 38 ปี ขึ้นไปเหยียบบนหลังคารถเก๋งใช้ไม้ตีลงไป เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประเวศ
    สำหรับการสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดี ขณะนี้แยกเป็น 3 กรณี คือ
1.กรณีขับรถเบียดและทุบรถเก๋ง พื้นที่ สน.ประเวศ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด สภ.บางปู รายงานพฤติกรรมเบื้องต้นมาแล้ว คณะกรรมการอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอในที่ประชุมของจังหวัดว่าเห็นสมควรจะดำเนินการทางวินัยอย่างไร คาดว่าจะได้ข้อสรุปวันนี้ (วันที่ 5 ส.ค.) กรณีนี้ผู้เสียหายยังไม่ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์
    2.กรณีทำร้ายร่างกายรีดกรรโชกทรัพย์ และบังคับวัยรุ่น 3 คนให้เป็นสายเดินยาเสพติด พื้นที่ สภ.บางพลี พนักงานสอบสวนต้องส่งสำนวนการสอบสวนเบื้องต้นให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.เป็นผู้พิจารณาตามกฎหมายซึ่งเป็นคดีอาญา โดยวันนี้ (วันที่ 5ส.ค.) ในช่วงบ่าย ตำรวจ สภ.บางพลีได้นัดผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง
    3.คดีทำร้ายร่างกาย รปภ.พื้นที่ สภ.คลองด่าน อยู่ในกระบวนการสอบสวน เบื้องต้นเข้าข่ายถูกตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย พยายามฆ่า และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีทำร้ายร่างกายพื้นที่ สภ.บางพลี เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 1 ปาก เหลือ 2 ปากที่เป็นเยาวชน อยู่ระหว่างประสานอัยการและสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำร่วมด้วย คาดว่าภายในวันที่ 6 ส.ค. ซึ่งพฤติกรรมของดาบตำรวจอดิศร ถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและเป็นพฤติกรรมที่ใช้ไม่ได้ ยืนยันว่าดำเนินการลงโทษให้ถึงที่สุด
สำหรับดาบตำรวจอดิศรเป็นตำรวจสิบเวร เฝ้าผู้ต้องหาหน้าห้องควบคุมขัง ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัว  14 วัน และดาบตำรวจรายนี้จะพ้นกักตัวในวันที่ 12 สิงหาคมนี้
พลตำรวจตรีชุมพล พุ่มพวง กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันส่วนตัวกับดาบตำรวจอดิศร แต่จากการสอบถาม ผกก.สภ.บางปู ในฐานะผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจอดิศร น่าจะมีอาการเครียด โดยจากตามประวัติยังไม่พบข้อมูลเกี่ยวพันกับเรื่องยาเสพติด แต่หากประชาชนมีข้อมูลสามารถเข้ามาแจ้งหรือให้ข้อมูลกับทางตำรวจได้ทันที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"