ชื่นชม 'กองเรือซิ่ง' จิตอาสากู้ภัยทางน้ำ ช่วยดับไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.64 - นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ได้เชิญกลุ่มกองเรือชาวบ้านจิตอาสา ชาวเรือซิ่ง เรือเกษตรกร 40 ลำ ที่ช่วยดับเพลิงในวันเกิดเหตุ ตลาด 100 ปีบ้านแพ้วไฟไหม้มาที่ศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้ว เพื่อขอบคุณและมอบเงินรางวัล พร้อมสิ่งของบริโภคเป็นกำลังใจต่อความมีน้ำใจของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่พร้อมใจกันออกมาช่วยดับไฟด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นจิตอาสาโดยไม่หวังผลตอบแทน อีกทั้งยังเพื่อเป็นการยกย่องการทำความดีที่มีต่อสังคม เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากจิตอาสากองเรือของชาวบ้าน ที่นำเรือซิ่งและเรือชาวสวนมาช่วยกันฉีดน้ำทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว จนความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่เป็นวงกว้าง ซึ่งก็ได้รับความชื่นชมจากหลายฝ่ายว่าเรือชาวสวนและเรือซิ่งที่มาช่วยกันดับเพลิงนี้ มีประโยชน์มากและยังเป็นการถอดบทเรียนเพื่อการควบคุมเพลิงทางน้ำต่อไป

ซึ่งในอนาคตยังจะมีการจัดตั้งชมรมจิตอาสากู้ภัยทางเรือด้วย เพราะจากบทเรียนที่ได้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้เห็นว่ากลุ่มจิตอาสาทางเรือนั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมาก จึงมีแนวคิดที่จะจัดตั้งจิตอาสากู้ภัยทางเรือและทางภาครัฐจะเข้าไปช่วยดูแลสนับสนุนส่งเสริมการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"