กระหึ่ม"ซิตี้"คว้า"กรีลิช"แล้ว เซ็นยาว 5 ปี


เพิ่มเพื่อน    

ทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จอมทัพคนใหม่มาเสริมทีมแล้วหลังมีข่าวการเซ็นสัญญา แจ็ค กรีลิช จาก แอสตัน วิลล่า ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เหลือแค่การตรวจร่างกายเท่านั้น
    สื่อเมืองผู้ดี เริ่มตีข่าวว่า แจ็ค กรีลิช กัปตันทีม แอสตัน วิลล่า ได้จรดปากการเซ็นสัญญาให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันพฤหัสฯ ก่อนการย้ายไปอยู่ในถิ่นเอติฮัด ด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของอังกฤษ โดยมิดฟิลด์วัย 25 จะกลายเป็นนักเตะชาวอังกฤษ ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัตศาสตร์ 100 ล้านปอนด์ พร้อมทั้งทำลายสถิติของ พอล ป็อกบา ที่ย้ายกลับไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อหลายปีก่อน
    ตามการเปิดเผย เข้าใจว่า การย้ายทีมตามข่าวเมื่อวันพฤหัสฯ เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้ายคือการตรวจเช็คร่างกายในวันพฤหัสฯ ภายหลังจากที่ กรีลิช เซ็นสัญญาให้ ซิตี้ เรียบร้อยไปแล้ว เป็นระยะเวลา 5 ปี เมื่อวันพุธ
    กรีลิช แม้จะเพิ่งต่อสัญญาใหม่ให้ วิลล่า ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็กำลังได้รับข้อเสนอใหม่จากต้นสังกัด เพราะพวกเขาไม่ต้องการเสียขุนพลคนสำคัญให้ใครไป อย่างไรก็ตาม แม้ เจ้าตัวจะมีข่าวว่าเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะไปอยู่กับ ซิตี้ ภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่ปฏิเสธได้ยาก
    กรีลิช ก้าวขึ้นเป็นกองกลางตัวรุกที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากอยู่กับ วิลล่า มาตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ
    โดยผลงานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นอันดับสองในลีก ทั้งการสร้างโอกาสลุ้นประตู และโอกาสที่เกิดขึ้นจากโอเพนเพลย์ รวมถึงสามารถเรียกฟาวล์ได้มากกว่าผู้เล่นคนไหนๆ
    กรีลิช พื้นเพเป็นชาวเมืองเบอร์มิงแฮม ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ ไปร่วมศึกยูโร 2020 กับ อังกฤษ โดยนัดชิงชนะเลิศ ถูกส่งลงเป็นตัวสำรองในแมทช์ตัดสินแชมป์กับ อิตาลี
    ส่วนบทบาทที่เขาจะได้รับในการเล่นให้ ซิตี้ ยังไม่แน่ชัดนัก แต่คาดว่าจะสลับกับ อิลกาย กุนโดกัน ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งต่างก็สามารถเล่นได้มากกว่าหนึ่งตำแหน่งจากที่เห็นในช่วงที่ผ่านๆมา
    การย้ายออกไปของเขาน่าจะทำให้ วิลล่า สามารถเดินหน้าล่าตัว ท็อดด์ คานท์เวลล์ ของ นอริช ที่ทางสโมสรมองว่าสามารถเป็นตัวตายตัวแทนของ กรีลิช ได้ โดย นักเตะวัย 23 เหลือสัญญากับทีมนกขมิ้นอีกเพียงปีเดียว แต่ ก็ยังมีอ็อปชั่นขยายสัญญาออกไปอีก 12 เดือนได้
    ไม่ว่าจะอย่างไร หลายคนเชื่อว่าอันที่จริง วิลล่า น่าจะมีคนทำหน้าที่แทนในใจแล้ว หลังทาบ เอมี บูเอนเดีย ค่าตัว 40 ล้านปอนด์ เช่นเดียวกับ ลีออน เบลี่ย์ ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ จากข่าวที่ยืนยันออกมาเมื่อวันพุธ
    แต่การเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นทันที นั่นคือการเซ็นสัญญาคว้าตัว แดนนี่ อิงก์ส อดีตหัวหอกลิเวอร์พูล มาจาก เซาแธมป์ตัน เป็นที่เรียบร้อย โดยคว้าตัวกองหน้าทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ด้วยค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ของบอสสิงห์ผงาด ดีน สมิธ
    อิงก์ส ระหว่างที่อยู่ที่ เซนต์ แมรี่ส์ เขายิงไป 46 ประตูจากการลงสนาม 100 นัด นับตั้งแตย้ายมาจาก ลิเวอร์พูลในปี 2018
    ส่วน แฮร์รี่ เคน เป้าหมายต่อไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ล่าสุด ยังไม่กลับไปรายงานตัวกับต้นสังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มีการเปิดเผยว่า กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยังอยู่ที่ ฟลอริด้า ถ้ากลับอังกฤษเมื่อไหร่ก็ต้องโดนกักตัวอีก ถึงจะเริ่มซ้อมพรีซีซั่นได้ เท่ากับว่าน่าจะอดช่วยทีมในนัดเจอกับทีมแชมป์เก่า ในแมทช์เปิดสนามสัปดาห์หน้า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"