อึ้ง!ในรอบ 7 เดือนจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองกว่า 286 ครั้ง ผู้ต้องหา 531 คน ติดโควิดถึง 36 ราย


เพิ่มเพื่อน    


6 ส.ค.64- พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม “แม่สอด 1.” ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก  ได้สั่งการให้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ (ชป.),ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามอาชญากรรม สภ.แม่สอด ได้สืบสวน ติดตามจับกุมการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากจังหวัดเมียวดี มายังประเทศไทย เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัญมนตรีและรัฐบาล ได้มีคำสั่งกำชับให้ ตำรวจ-ทหาร-ปกครอง เฝ้าระวังสกัดกั้น ป้องกันและจับกุม เพราะบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองอาจจะมีการนำเชื้อไวรัส Covid-19.  มาแพร่เชื้อในไทย ซึ่งจากสถิติข้อมูลผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  

โดยทาง ตำรวจและทหาร ในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา  ได้ สนองนโยบายรัฐบาล  โดยได้มีการ สกัดกั้น ตรวจพบบริเวณด่านตรวจฝ่ายความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนเส้นทางสาย แม่สอด-ตาก หมู่ 6.ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก  ในห้วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงปัจจุบัน 7 เดือนแรก ของ ปี  2564  เจ้าหน้าที่ มีการตรวจค้นจับกุมดำเนินคดี จำนวน 286 ครั้ง รวม 531 คน แยกเป็น ชาย 186 คน หญิง 345 คน  และที่น่าตกใจคือตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19.  จำนวน 36 คน  เป็นชาย 9 คน ,หญิง 27 คน ซึ่งต้องมีการนำส่ง เพื่อกักตัวที่ Local Quarantine (LQ)

"ลองคิดดูหากเราไม่เข้มข้น เข้มงวดในการสืบสวน หาข่าว ติดตาม ตรวค้นจับกุม คนลักลอบเข้าเมือง จากจำนวนคนที่ตรวจพบเชื้อ ไวรัส Covid-19.  ที่มีมากถึง 36 ราย หากผ่านด่านตรวจหรือหลบหนีการจับกุมจากชายแดนเข้าพื้นที่ชั้นในไปได้  คนกลุ่มนี้จะนำเชื้อไวรัสฯ ที่ติด ไปแพร่ระบาด ให้คนไทยอีกจำนวนเท่าไร  ขบวนการลักลอบเข้าเมืองจึงถือว่าพวกนี้เป็นภัยต่อความมั่นคง  จึงฝากเรื่องนี้ให้คนขอบชายแดน ได้เป็นหูเป็นหา แจ้งเบาะแสการลักลอบขนคนเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ทราบด้วย เพื่อจะได้จับกุมดำเนินคดีต่อไป"ผกก.สภ.แม่สอด กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"