'ศิริราช' แจ้งความแล้ว พวกติดประกาศในคณะ ด่าทอ ข่มขู่ อาจารย์หมอ และเผยแพร่ทางโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    

6ส.ค.64- ประกาศคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาสัยมหิดดล  เรื่อง แนวทางดำเนินการกับผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อโซเชียล  อันทำให้เกิดความเสียหายต่อคณะหรือบุคลากรของคณะแพทยศาลตร์ศิริราชพยาบาล

ตามที่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาริทยาลัยมหิดล มีนโยบายสนับสนุนให้บุคลากรคณะฯที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ไปให้ข้อคิดเห็นหรือข้อมูลด้านวิชาการ ตามคำขอของหน่วยงานภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำหน้าที่ให้ข้อมูลทางด้านวิชาการ ก่อให้เกิดการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนใน
วงกว้าง ปราศจากการมีส่วนได้ส่วนเสีย ต่อการสำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐที่ร่วมทำงาน แต่ปรากฏว่ามีการแสดงความเห็นส่วนบุคคลหรือของกลุ่มบุคคล แแพร่ข้อมูลข่วสารในสื่อ และสื่อโซเชียล ตลอดจนมีการใช้พื้นที่ภายในคณะ  ติดประกาศข้อความพาดฟิงถึงคณาจารย์ โดยใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม มีลักษณะเนื้อหาไม่ตรงกับความเป็นจริง ไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนการเผยแพร่  ทำให้เกิดตวามเข้าใจที่คลาดเคลื่อน  รวมไปถึงมีการข่มขู่ คุกคาม ส่วงละมิสิทธิส่วนบุคคลอันนำมาชื่งความเสียหายต่อคณะฯ และบุคลากรของคณะๆ ที่ปฏิบัติงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย 

คณะแพทยศาสตร์ศิริราขพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ขอยืนยันหลักการเคารพสิทธิแสะเสรีภาพในการแสดงคิดเห็นและการแสดงออกส่วนบุคคล บนพื้นฐานของความถูกต้อง เหมาะสมตามบทบัญญัติของกฎหมาย และเพื่อมิให้มีการละเบิดสิทธิส่วนบุคคล คลอดจนความเสียหายต่อคณะฯ จึงมีความจำเป็นที่จะต้อง
ใข้มาตรการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกับผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลาวสารในสื่อ และสื่อโซเชียล ตลอดจน การแสดงออกที่มีลักษณะเข้าข่ายทำผิตต่อกฎหมาย อันทำให้กิดความเสียหายต่อณะฯ หรือบุคลากรของคณะฯ


จึงประกาศมาเพื่อหราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2564

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"