ส.ส.ปชป.ซัดม็อบ3นิ้วซ้ำเติมวิกฤติิ ไม่ควรชุมนุมหน้าพระบรมราชวัง หนุนตร.ใช้กม.เคร่งครัด


เพิ่มเพื่อน    

 

6 ส.ค.64 -นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรและกลุ่มเยาวชนปลอดแอกพร้อมแนวร่วมนัดชุมนุม ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าหวั่นไหว และมีความเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่งตนเชื่อว่าประชาชนจะเป็นกำลังใจให้ด้วยเช่นกัน  สถานการณ์ขณะนี้อยู่ในช่วงการร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ชุมนุมก็ต้องตระหนักในเรื่องนี้ เพราะถ้ามีการติดเชื้อซึ่งเกิดจากการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก จะเป็นการซ้ำเติมวิกฤติของประเทศ  

ทั้งนี้ขอย้ำว่าสามารถใช้สิทธิเสรีภาพได้ แต่ทุกการกระทำต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย  อีกทั้งการชุมนุมต้องสงบและปราศจากอาวุธ  แต่การคุกคามทำร้ายหรือขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการกระทำที่เกินกว่ากรอบหลักการความถูกต้อง  และการชักชวนผู้ชุมนุมให้ไปยังพระบรมราชวังเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง หากมีการไปสร้างความเสียหาย เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการจับกุมในทันที 

"การชุมนุมของผู้ชุมนุมหลายครั้งมีลักษณะเป็นการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งประชาชนรับไม่ได้ แม้จะประณามกี่ครั้งก็ไม่เกิดผล จึงมีทางเดียวว่าถ้ามีการกระทำผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่าให้กฎหมายไร้ความศักดิ์สิทธิ์  มิฉะนั้นประชาชนบางส่วนมีสิทธิอันชอบธรรมและออกมาปกป้องสถาบันเช่นกัน  ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศไม่สามารถยอมให้ผู้ชุมนุมทำแบบนี้อย่างแน่นอน ฉะนั้นขอให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการชุมนุม อย่าสร้างความวุ่นวายและความเสียหายให้กับบ้านเมืองเลยนายสมชาติ" กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"