‘ทนายเจมส์’เผย‘ทอยทอย’สั่นและร้องไห้ยังไม่พร้อมให้ข้อเท็จจริง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


เพิ่มเพื่อน    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 'ทอยทอย'ดาราหนุ่มซีรีส์วาย ก่อเหตุแทงแฟนสาวดับ

 

          จากกรณีที่นักแสดงหนุ่มซีรีส์วาย  ทอยทอย-ธนภัทร ชนะกุลพิศาล ก่อเหตุใช้มีดแทงแฟนสาวนอกวงการ 20 แผล จนเสียชีวิตคาบ้านพัก ด้าน ทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต ที่ปรึกษาของ บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ค่ายที่หนุ่มทอยทอยเพิ่งเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักแสดงในสังกัดได้เผยว่า

          “เราก็มาคุยเรื่องข้อเท็จจริงที่มันเกิดขึ้น แต่ดูเหมือนวันนี้น้องเขายังไม่พร้อมคุยเรื่องทั้งหมด เพราะดูน้องเขาร้องไห้ตลอดเลย ดูอาการยังไม่พร้อมเพราะว่าตัวสั่น ขั้นตอนแรกก็เลยเดี๋ยวขอประกันตัวออกมาก่อน  น้องพูดว่าน้องเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา และดูแล้วอาการน้องยังไม่พร้อมจะให้ข้อเท็จจริงทั้งหมด เลยขอสอบถามเรื่องเกี่ยวกับว่าพร้อมไหมในเรื่องหลักประกันเพื่อประกันตัว

          ผมต้องบอกกก่อนว่าคดีนี้เป็นคดีอาญาผมยังไม่สามารถให้ข้อเท็จจริงในรายละเอียดได้หมด แต่ถามว่าน้องรับไหมว่าน้องเป็นคนทำ น้องรับครับว่าน้องเป็นคนทำเองและก็เป็นคนโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจเองเพื่อให้เอารถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บตอนนั้นนะครับ อันนี้พี่ยังไม่ได้ถามชัดเจนเรื่องสาเหตุที่มาที่ไปอะไร แต่เขาบอกว่า 20 แผลผมว่าไม่ใช่นะ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วผมจำไม่ได้ครับ อันนี้คือสิ่งที่เขาพูด ที่ผมถามผมไม่แน่ใจว่ามันเกิดการยื้อแย่งหรือเปล่าแต่ว่าตามตัวน้องก็มีบาดแผลเหมือนกัน แต่ผมไม่รู้ว่าแผลเกิดจากอะไรนะ ก็ต้องให้ทางตำรวจส่งไปตรวจร่างกายครับ

          คือทะเลาะกันด้วยสาเหตุใดผมต้องขอไปถามรายละเอียดดูอีกทีนึง เกี่ยวกับสัญญาไหมอันนี้ผมขอให้น้องมาตอบเองดีกว่าเพราะมันเป็นเรื่องของคนสองคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุเนาะ เพราะผมไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ตอนนี้เขายังไม่พร้อมที่จะพูดอะไร เดี๋ยวทางตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำเบื้องต้นเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและอาจจะให้ข้อเท็จจริงหรือยังไม่ให้ก็ได้เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทางครอบครัวน้องยังไม่ได้ประสานมาครับ วันนี้ผมลองสอบถามเองแล้วน้องยังไม่พร้อมเรื่องหลักประกันก็เลยหาช่องทางอื่นเช่นไปซื้อประกันอิสระภาพหรืออาจจะติดเครื่องอีเอ็ม โดยทั่วไปหลักประกันประมาณห้าแสนครับ

          เบื้องต้นต้องบอกก่อนว่าผมยังไม่ได้เป็นทนายในคดีนี้ น้องเขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะจ้างผมหรือเปล่า แต่วันนี้ที่ผมมามาในฐานะที่ปรึกษากฎหมายของ บริษัท ยามา มาดูแลน้อง กับครอบครัวฝ่ายหญิงก็ยังไม่ได้คุยกันครับ หลังจากนี้ก็ควรคุยครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นในบบ้านมีแค่คนสองคนรู้ ครอบครัวก็ไม่น่าจะรู้ข้อเท็จจริงนะ อันนี้ที่ผมคิดนะ เป็นการป้องกันตัวไหมอันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่โดยทั่วไปการป้องกันตัวคือป้องกันตัวเพื่อให้ภัยอันตรายนั้นหมดไปหรือยุติ อันนี้คือหลักการของการป้องกันตัว

          ส่วนน้องผู้หญิงอันนี้ผมเพิ่งเข้าไปดูในเฟซบุ๊กเขาเมื่อเช้านี้ ที่เขาโพสต์เป็นโรคประจำตัว โรคซึมเศร้าหรือโรคไบโพลาร์อันนี้ที่เขาพิมพ์เองนะ แต่เป็นจริงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับรูปคดียังไงคือผมต้องบอกก่อนว่าผมยังไม่ได้คุยรายละเอียด ยังให้รายละเอียดเยอะไม่ได้ครับ ข้อหาก็ฆ่าคนตายโดยเจตนาครับ เจตนาอยู่แล้ว ถ้าจากข่าว 20 แผล แต่น้องบอกว่าเขาจำไม่ได้ว่าเขาแทงไปกี่แผลแต่ไม่ถึง20 เขาเห็นข่าวเขาตื่นว่ามัน 20 เลยเหรอ เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้ทำถึงขนาดนั้นนะอะไรประมาณนี้ สารเสพติดไม่มีครับ”

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"