'ประมวล' ชี้ ม็อบ 7 สิงหา เจตนาชัดพุ่งเป้าสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.64 - นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน  กล่าวถึงกรณีกลุ่มเยาวชนปลดแอก และเครือข่ายในกลุ่มโซเชียลออนไลน์รวม10 เพจคนรุ่นใหม่ ชักชวนกันมาร่วมชุมนุมในวันที่ 7 ส.ค. เพื่อนัดบุกพระบรมมหาราชวังว่า  เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก  ตามที่คนเคยบอกว่าเดือนส.ค.หวั่นใจว่าจะมีเหตุขัดแย้งรุนแรง ซึ่งทางรัฐบาลเองได้ประชาสัมพันธ์เตือนให้พ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กเยาวชน และผู้จะเข้าร่วมชุมนุมทราบแล้วว่า อย่าซ้ำเติมสถานการณ์ประเทศ ที่กำลังประสบปัญหาแพร่ระบาดของโควิด -19 เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ในไทยทะลุ 2หมื่นคน  มีผู้เสียชีวิตใกล้ทะลุ 200รายต่อวันแล้ว ดังนั้นการจะใช้สิทธิ์เคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ทำได้ ตราบใดที่ไม่ผิดกฎหมาย ที่สำคัญคืออย่าละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นและสังคมส่วนรวมด้วย  

นายประมวล กล่าวต่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีเจตนาพุ่งเป้าไปที่สถาบันเบื้องสูง ที่ส่อให้เห็นว่าต้องการ ก้าวล้วง จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงหรือไม่ และที่น่ากังวลกว่านั้นคือ มีกลุ่มพี่น้องประชาชนคนไทย และกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันฯ หรือกลุ่มคนเสื้อเหลือง ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบันฯ ยืนยันแล้วว่า กลุ่มนี้จะเข้าร่วมสังเกตการณ์ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่ชุมนุม จึงเกรงว่าที่สุดอาจมีการปะทะหรือเกิดเหตุบานปลายม็อบชนม็อบ โดยผู้ไม่หวังดีที่ต้องการให้เกิดภาพการปะทะเพื่อดิสเครติดรัฐบาล หากเกิดความสูญเสียและทวีความขัดแย้งร้าวลึกในสังคมไทยยิ่งขึ้น ที่สุด มันไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทยโดยรวม

“โดยเฉพาะการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก จะกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดใหม่ของไวรัสโควิด-19  เป็นคลัสเตอร์ใหม่ ก็จะสร้างภาระให้บุคลากรการแพทย์มากยิ่งขึ้น ทั้งหมดล้วนเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ของประเทศให้ถอยหลัง คนในสังคมไทยไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอยากให้ทุกฝ่ายยั่งคิด ยั้งทำ คิดถึงส่วนรวมให้มากๆ  โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ประกาศตลอดว่ารับฟังเสียงประชาชน หากรับฟังจริงก็ควรเสียสละลาออก และเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถ ที่สังคมเชื่อมั่น เข้ามาบริหารแก้ไขวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจและการเมืองครั้งนี้  เหมือนที่ท่านเคยขอให้นักการเมืองเสียสละลาออกจากการคุมอำนาจ  ก่อนที่ท่านจะทำการรัฐประหาร หากรักประเทศชาติ บ้านเมืองจริง ท่านทำได้หรือไม่ หรือแค่สวยให้ดูดีเท่านั้น” นายประมวล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"