ลุ้น"กรีลิช"ประเดิม"ซิตี้"หวดศึกคอมมูฯ


เพิ่มเพื่อน    


แจ็ค กรีลิช มีโอกาสได้เปิดตัวแมทช์แรกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศีกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่จะพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ สนามเวมบลี่ย์ คืนวันเสาร์นี้ หลังเซ็นสัญญาย้ายทีมจาก แอสตัน วิลล่า มาด้วยสถิติค่าตัวแพงสุดสำหรับนักเตะอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา
    มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 25 ตบเท้าเข้าไปขุนพลแดนกลางคนใหม่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ทันเวลาก่อนเกมเปิดม่านฟุตบอลอังกฤษ ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่สนามเวมบลี่ย์ คืนวันเสาร์นี้ และมีสิทธิได้ประเดิมสนามนัดแรกกับทีมใหม่อย่างรวดเร็วหลังการย้ายมาได้แค่ 2 วันเท่านั้น
    แต่ เลสเตอร์ แชมป์เอฟเอ คัพ ก็คาดหวังที่จะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยการประเดิมแชมป์ฟุตบอลประเพณีการกุศลรายการนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากพังงานเปิดตัว กรีลิช ของ ซิตี้ แล้ว ยังเพื่อการคว้าชัยเป็นครั้งที่ 2 ที่เวมบลี่ย์ ในปี 2021
    ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ เอาชนะ เชลซี ได้ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พฤษภาคม ต้องขอบคุณประตูโทนประตูเดียวจาก ยูริ ตีเลม็องส์ เสาร์นี้จะเป็นโอกาสโชว์ของใหม่ที่ได้มาในช่วงซัมเมอร์ อย่าง ไรอัน เบอร์ทรานด์ แบ็คซ้ายจากเซาแธมป์ตัน เช่นเดียวกับ บูบาการี ซูมาเร่ จาก ลีลล์ และ แพทสัน ดากา กองหน้าผลงานเยี่ยมจาก ซัลซ์บวร์ก
    กวาร์ดิโอล่า เคยบอกใบ้หน้าตาของโผผู้เล่น 11 คนแรกสำหรับเกมวันเสาร์นี้บ้างแล้วจากเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตรเมื่อไม่นานนี้ โดยอาจมีการใช้ผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน เพราะผู้เล่นตัวหลักของทีมยังทะยอยกลับมาไม่ครบ หลังไปร่วมทำศึกกับทีมชาติในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ช่วงซัมเมอร์ ไม่ว่าจะ เควิน เดอ บรูย์น หรือ ฟิล โฟเดน คาดว่าจะมีชื่อแค่สำรอง กอหน้าตัวเป้ายังไม่มี เพราะรอการมาของ แฮร์รี่ เคน อาจเป็นโอกาสสำหรับ เฟร์ราน ตอร์เรส ส่วน แจ็ค กรีลิช เพิ่งย้ายมาใหม่ ยังไม่น่าจะได้เล่นเต็มเกม
    ในตอนนั้น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยให้สัมภาษณ์บอกว่า "ในอีก 10-11 วันข้างหน้าเรามีเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ รออยู่ แต่เราจะใช้ผู้เล่นชุดสองลงสนาม และเราจะซักซ้อมกัน"
    "สำหรับทุกคน มันคือฤดูกาลที่หนัก ทุกฤดูกาลล้วนหนัก ทั้งสำคัญ และทั้งการคาดหวังจากทุกคน"
    สำหรับ เลสเตอร์ อันที่จริงก็ขาดผู้เล่นอยู่หลายคน ที่ยังไม่สามารถกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่ รวมถึง ปีเตอร์ ชไมเคิล กับ ทิโมธี คาสตานเญ่ และโชคร้ายที่ เวสลีย์ โฟฟานา กองหลังยังมาได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมพรีซีซั่น ถึงขั้นกระดูกหักที่ขา หลังเจอผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามเสียบจากข้างหลังในเกมกับ เลบันเต้ เมื่อคืนวันพุธ
    ในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกของ กรีลิช หลังเซ็นสัญญาย้ายด้วยสถิติบริติช กล่าวว่า "ผมดีใจมาก การได้มาเล่นให้กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอะไรที่สุดยอดยิ่งใหญ่มาก ช่วงเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมาสำหรับผมโดยส่วนตัวแล้ว เป็นอะไรที่ลำบากใจมาก เพราะผมเป็นแฟนแอสตัน วิลล่า มาตลอดชีวิต แต่เมื่อผมได้คุยกับผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่นี่แล้ว และคุณได้เห็นระดับของผู้เล่นแต่ละคนที่อยู่ที่นี่ มันเป็นอะไรที่ผมไม่สามารถตอบปฏิเสธได้ ผมดีใจมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่"
    กรีลิช ยังเผยต่อด้วยว่า เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ หลายๆคน มีส่วนอย่างมากต่อการตัดสินใจตกลงย้ายมาอยู่ในถิ่น เอติฮัด
    "มันช่วยผมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีกมาก เราคุยกันด้วยถึงเรื่องนี้ตอนที่เราอยู่กับทีมชาติอังกฤษ เกี่ยวกับสโมสรของตัวเอง กับผู้เล่นอย่าง จอห์น สโตนส์, ราฮีม สเตอร์ลิง, ไคย์ล วอล์คเกอร์, และ ฟิล โฟเดน พวกเขามีแต่เอ่ยถึงสิ่งดีๆ เมื่อพูดการย้ายไป ซิตี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"