ศปปส.เปลี่ยนแผนไม่ไปสนามหลวง เลี่ยงชนม็อบ 3 นิ้ว ปล่อยจนท.จัดการ


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มศูนย์รวมประชาชน​ปกป้องสถาบัน(ศปปส.)​ นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศปปส. พร้อมคณะยื่นหนังสือถึงผู้กำกับสน.ธรรมศาลา เพื่อเรียนถึงผู้บัญชาการ​ตำรวจ​แห่งชาติ​ โดยนายจักรพงศ์ กล่าวว่า เรายื่นหนังสือ เพื่อเป็นหลักฐานพยานในการออกมาครั้งนี้ โดยเราออกมาเพื่อปกป้องสถาบั​นพระมหากษัตริย์​ ต่อจากนี้เราจะให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ และใช้กฎหมาย​อย่าง​เคร่งครัด​ให้ถึงที่สุด เพราะพวกเราทำได้เพียงเท่านี้ ซึ่งตนไม่อยากให้มีการปะทะระหว่างมวลชนที่เห็นต่างๆ เพราะมันจะทำให้ภาพเก่าๆกลับมา โดยเฉพาะภาพการสูญเสียหรือนองเลือด หรือแม้กระทั่งการเกิดจลาจล​ทางการเมือง

นายจักรพงษ์​ กล่าวอีกว่าเราไม่ได้ออกมารวมตัวเพื่อสร้างความแตกแยก หรือละเมิดต่อกฎหมาย นี่เป็นการเห็นได้ชัดถึงการกระทำ และปฏิบัติตาม​หน้า​ที่ในภาคประชาชนของพวกเรา เราไม่อยากไปก่อความวุ่นวาย เราเคารพ ในสิทธิ​ และกฎหมาย​ สิ่งที่ม็อบทำอยู่ตอนนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควร และขอเตือนว่าการที่คุณจะบุกไปที่พระราชวัง​ได้นั้นอาจทำยาก แต่พวกเราจับตาดูพวกคุณอยู่ ถ้าก้าวเส้นล้ำไปเมื่อไหร่ คุณจะเห็นพลังของประชาชนที่จงรักภักดี​ต่อพระมหากษัตริย์​อย่างแน่นอน 

"สุดท้ายสงครามที่เราได้รวมพลเราใช้สงครามทางจิตวิทยา เห็นได้ชัดว่าม็อบเกิดความกลัว แต่ผมจะขอเตือนว่าอะไรที่คุณทำได้ คุณทำไป แต่เมื่อไหร่ที่คุณละเมิด เราคอยอยู่ข้างหลังเตรียมตัวรับมือม็อบพวกนี้อยู่ อย่างไรก็ตามแต่เราไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย​ เกิดภาพต่างๆในอดีตที่ย้อนกลับมาในปัจจุบั​น พวกแกนนำม็อบ หรือคนที่อยู่เบื้องหลัง คุณอย่านำเยาวชนหรือประชาชนเข้าไปตายแทนพวกคุณ ถ้าคุณเก่งจริงออกมานำม็อบของพวกคุณได้เลย "นายจักรพงศ์ กล่าว

นายจักรพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ตนจะนำมวลชนไปทำความดีต่อที่โรงพยาบาลสนาม ที่คลังสินค้า 4 ท่าอากาศยาน​ดอนเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางศปปส.ได้เปลี่ยนกำหนดการจากเดิมที่วันนี้ (7ส.ค.) จะเคลื่อนขบวนจากสมาคมชาวปักษ์ใต้ชาวที่บริเวณท้องสนามหลวงในเวลา 10.00น. เป็นเคลื่อนขบวนไปที่โรงพยาบาลสนาม ที่ท่าอากาศยาน​ดอนเมืองแทน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"