‘ดี เจอร์ราร์ด’กลับมาพร้อมงานระดับมาสเตอร์พีซ!


เพิ่มเพื่อน    

 

     ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) ศิลปินหนุ่มที่เปิดตัวด้วยการเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขันของรายการ ดิเอ็กซ์แฟ็กเตอร์-ประเทศไทย (The X Facetor Thailand) ก่อนจะกลายเป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมายในฐานะศิลปินของ เวย์เฟอร์ เรคอร์คส์ (Wayfer Records) ไม่ว่าจะเป็น “Galaxy”, “เอิงเอย”, “กลัวแฟน”, “ไม่เหมือนใคร” หรือ “มากับบิ๊ก” ที่มีสไตล์เฉพาะตัวทั้งแนวทางดนตรีและเนื้อหาแต่ในช่วงเวลาเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา ดี เจอร์ราร์ด หายหน้าหายตาเก็บตัวเงียบไม่มีผลงานเพลงใหม่ออกมาเลย 

     จนวันนี้ “ดี เจอร์ราร์ด” กลับมาแล้วพร้อมกับเพลงใหม่ “นักวิทยาศาสตร์(Scientist)” เพลงที่เจ้าตัวบอกว่านี่คืองานระดับมาสเตอร์พีซของตัวเอง ที่เริ่มต้นด้วยการค้นหาที่มาของความรัก ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็พบว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งในโลกใบนี้ที่ไม่สามารถนำกฎเกณฑ์หรือทฤษฎีต่างๆทางวิทยาศาสตร์มาใช้อธิบายได้ และ ดี เจอร์ราร์ด ก็นำมาสร้างสรรค์เป็นงานเพลง ใช้ถ้อยคำง่ายๆแต่ให้ความหมายที่ชัดเจนและลงตัว

     “ทุกทฤษฎีถูกลบล้างไปหมดแล้ว ไม่มีกฎใดเหลืออยู่เลย… เพิ่งเคยพบและเข้าใจว่ารักเป็นอย่างไรเมื่อตอนที่ได้พบเธอทุกข้อสงสัยถูกเธอไขไปหมดแล้ว

     โดยดนตรียังเป็นสไตล์เฉพาะตัวของ “ดี เจอร์ราร์ด” แต่มีรายละเอียดและสีสันมากขึ้น ด้วยลูกเล่นในการเรียบเรียงเช่นการนำทอล์กบ็อกซ์(Talkbox) มาใช้ทำให้ “นักวิทยาศาสตร์(Scientist)” มีความคลาสสิกอยู่ในตัว เพลงเพลงนี้ยังเป็นครั้งแรกของ ดี เจอร์ราร์ด ที่มีโปรดิวเซอร์ร่วมสร้างผลงานโดยได้ ‘ขลุ่ย-บริพัตร หวานคำเพราะ’ โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังผลงานของศิลปินอย่าง อะตอม ชนกันต์ หรือ วงอพาร์ทเมนต์คุณป้า มาร่วมงาน

     สำหรับมิวสิกวิดีโอของ “นักวิทยาศาสตร์(Scientist)” ดี เจอร์ราร์ด ยังนำความหลงใหลส่วนตัวมารวมเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิทยาศาสตร์, เพลง, ภาพยนตร์, นิยายวิทยาศาสตร์และวิดีโอเกมเพื่อนำเสนอเป็นมิวสิกวิดีโอแบบงานไซ-ไฟ ซึ่งหยิบเอา ‘Valorant’ เกมที่เขาชื่นชอบมาช่วยสร้างเรื่องราว โดยได้รับการร่วมมือจากบริษัท ไรอ็อต เกมส์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Riot Games Southeast Asia) เป็นอย่างดีจนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้มีทั้งความแปลกตาและน่าค้นหา

     นอกจากนี้ในปีนี้จะมีปล่อยมาอีก2 เพลงคือ“เพลงโลกคู่ขนาน และ เพลงเวทย์มนตร์” ซึ่งเพลงทั้งสามเพลงนี้เปรียบเสมือนสามช่วงเวลาแห่งความรักจากอาการหลงรักใครซักคนที่แม้แต่ทฤษฏีวิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถอธิบายได้ (เพลงนักวิทยาศาสตร์) มาสู่การเริ่มตระหนักว่าความรักของคนสองคนบางทีก็เป็นได้แคเส้นคู่ขนานกันไม่มีทางเป็นไปได้(เพลงโลกคู่ขนาน) และสุดท้ายการต้องยอมรับลืมทุกอย่างราวดั่งใช้เวทย์มนตร์เสกและทำใจก้าวเดินต่อไป(เพลงเวทย์มนตร์) โดยมิวสิควีดีโอจะเป็นภาคต่อกันเป็นจักรวาลมิวสิควีดีโออย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

     สัมผัสการกลับมาของ ดี เจอร์ราร์ด กับงานระดับมาสเตอร์พีซ “นักวิทยาศาสตร์(Scientist)” ได้แล้วโดยฟังกันได้ที่ Spotify, Apple Music, Joox และTrueID Music และดาวน์โหลดได้จากไอทูนส์สโตร์ แล้วสัมผัสกับมิวสิกวิดีโอแบบงานไซ-ไฟของเพลงนี้และเพลงอื่นๆของ ดี เจอร์ราร์ด ได้ที่ยูทูบแชนแนล Wayfer Records คุ้มค่ากับการรอคอยและการหายหน้าหายตาไปนานเกือบปี ของผู้ชายคนนี้แน่นอน โดย วอร์นเนอร์ มิวสิค

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"