'จุรินทร์' นำทัพส่ง 'ถุงน้ำใจ ปชป. ส่งผู้รอเตียง' ทั่วทุกเขตใน กทม.


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ส.ค. 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค และ ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ได้ร่วมกันส่งคาราวาน “ถุงน้ำใจ ปชป. ส่งผู้รอเตียง” กว่า 20 คัน ที่ห้างแม็คโคร บางกระบือ

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการคลี่คลายปัญหาในส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ และมูลนิธิฯ จะสามารถทำได้ ที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการไปแล้วอย่างน้อย 4 โครงการ ประกอบด้วย

1. โครงการหน้ากากอนามัย 10 ล้านชิ้น ซึ่งได้ดำเนินการผลิตและแจกจ่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

2. โครงการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน พรรคประชาธิปัตย์ (ศปฉ. ปชป.) เพื่อทำหน้าที่ช่วยประสานหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อโควิด โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. และปริมณฑ, ซึ่งตลอด 133 วันที่ผ่านมา สามารถประสานรับผู้ป่วยแล้ว 3,500 ราย และสามารถหาเตียงให้ได้แล้วกว่า 2,000 เตียง ทั้งในโรงพยาบาลรัฐ เอกชน โรงพยาบาลสนาม ฮอสปิเทล รวมไปถึง Community Isolation ด้วย

3. โครงการข้าวกล่อง ปชป. ดิลิเวอรี่ 50,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน ขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สามารถส่งอาหารให้ผู้ป่วยที่ถูกกักตัวได้ครบถ้วน

4. โครงการถุงน้ำใจ ปชป. ที่พรรค ได้จัดทำขึ้น โดยมอบหมายให้ ส.ส.ของพรรค อดีต ส.ส. ส.ก. ส.ข. สาขาพรรค ตัวแทนพรรคทั่วประเทศ และยุวประชาธิปัตย์ ร่วมกันดำเนินการแจกจ่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ และได้จัดทำไปแล้วประมาณ 1 แสนชุด สำหรับในพื้นที่ กทม. ก็ได้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 2 หมื่นชุด

สำหรับกิจกรรมวันนี้เป็นการจัดรถที่บรรทุก “ถุงน้ำใจ ปชป.” กว่า 2,000 ชุด จำนวน 20 คัน เพื่อให้ ส.ส.ของพรรค อดีต ส.ส. ส.ก. ส.ข. สาขาพรรค ตัวแทนพรรคทั่วประเทศ และยุวประชาธิปัตย์ ร่วมกันดำเนินการจัดส่งถุงยังชีพไปให้พี่น้องประชาชนที่รอเตียง และผู้ที่ถูกกักตัวในแต่ละเขตทั่วกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของโครงการ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ที่ได้จัดไปแล้ว 30 คันก่อนหน้านี้ รวมเป็น 50 คัน

“พรรคประชาธิปัตย์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงพี่น้องคนไทยทั่วทั้งประเทศ และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้บุคลากรด่านหน้าที่ทำงานหนักอยู่ขณะนี้ในการร่วมมือกันแก้ปัญหากับรัฐบาล ขอให้ทุกท่านได้ร่วมมือร่วมใจกันกับรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ และกับทุกฝ่าย เพื่อจับมือกันฟันฝ่าให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันด้วยดีต่อไปโดยเร็ว” นายจุรินทร์ กล่าว และหลังจากนั้นนายจุรินทร์ก็ได้เข้าไปตรวจสถานการณ์สินค้าอุปโภค บริโภคที่ห้างแม็คโคร สาขาบางกระบือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"