'เพนกวิน'มอบตัวคดีสาดสีหน้าตชด.ภ.1ยกคานธีใช้สันติวิธีล้มอำนาจยิ่งใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.64-  ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี  แสดงหมายจับศาลธัญบุรี  เข้าควบคุมตัวนายณัชนนท์ ไพโรจน์ แกนนำแนวร่วมกลุ่มราษฎร ระหว่างเดินทางมาแสดงเจตจำนงความบริสุทธิ์ ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกออกหมายจับร่วมกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน คดีนำมวลชนทำกิจกรรมสาดสีที่หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ปทุมธานี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มมวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า

ต่อมาเวลา 13.10 น.นายพริษฐ์  เดินทางมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมทนายความได้พูดคุยกับมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยยืนยันในความบริสุทธิ์และไม่คิดหลบหนีคดี หากวันนี้ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก็ขอให้มวลชนต่อสู้ตามกระบวนการและข้อเรียกร้องต่อไป โดยวันที่ 10 สิงหาคมนี้ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์

นายพริษฐ์ กล่าวกับมวลชนตอนหนึ่งว่า ผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน มหาตมะคานธี ผู้เป็นนักสันติวิธีระดับโลก ใช้สันติวิธีโค่นล้มอำนาจที่ยิ่งใหญ่ ได้กล่าวว่าการต่อสู้ในแนวสันติวิธี เป็นการต่อสู้ของคนไม่มีเส้น เป็นแนวทางของคนตัวเล็กตัวน้อยอย่างเรา และสันติวิธีนั้นสำคัญที่สุดกล้าที่จะยอมรับว่าเราเป็นคนตัวเล็กตัวน้อยแต่เราจะล้มยักษ์ให้ได้ต้องใช้ความกล้าหาญในการต่อสู้กับผู้มีอำนาจ

"วันนี้ผมใช้ความกล้าหาญที่ผมมีมายืนเผชิญหน้าต่อความอยุติธรรม ใช้ความกล้าหาญในการเดินมาที่นี้ ขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด เราเรียกร้องประชาธิปไตย เราเรียกร้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน เราเรียกร้องทางรอดให้กับประชาชน"

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านหมายจับให้นายพริฐ์ ก่อนที่นายพริษฐ์ พร้อมด้วยมารดา และฟ้า พรหมศร วีระธรรมจารี ที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกัน จะได้เข้าไปในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน คาดว่าหลังเสร็จการมอบตัวเพนกวินก็จะถูกควบคุมตัวไปทื่ บก.ตชด.ภ.1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ได้มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจกับกับเพนกวิน พร้อมด้วยรถขยายเสียง ขระเดียวกันคาร์มอบรถหรูของ “ไฮโซลูกนัท” นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย สลิ่มกลับใจได้เดินทางมาให้กำลังใจกับเพนกวินและมวลชน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทางเข้าออก โดยมีกำลังประมาณ 2 กองร้อยคอยดูแลรักษาความสงบ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"