ชี้"อาเก"อนาคตดับทำซิตี้แพ้คอมมูนิตี้ชิลด์


เพิ่มเพื่อน    

รอย คีน กับ เอียน ไรท์ สองตำนานลูกหนังเมืองผู้ดี พร้อมใจแท็คทีมจวก นาธาน อาเก กองหลังชาวดัตช์ พลาดทำเสียจุดโทษในช่วงก่อนหมดเวลา ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบงงๆ ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ 1-0 เมื่อดึกวันเสาร์
    เซนเตอร์แบ็คผิวสีทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อดีตกองหลัง บอร์นมัธ ทำฟาวล์ เคเลชี อิเฮนาโช กองหน้าทีมจิ้งจอก ที่ฉกเอาบอลไปจากการบังบอลของตัวเองได้ กลายเป็นจุดโทษ ซึ่ง อิเฮนาโช ชึ้นมาทำหน้าที่สังหารเองผ่านมือ แซ็ค สเตฟเฟน เข้าไป ก่อนหมดเวลา 2 นาที และเป็นประตุชัย ช่วย เลสเตอร์ ซิตี้ พลิกคว่ำ ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ไปได้หวุดหวิด 1-0
    อดีตกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คิดว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า บอสทีมเรือใบสีฟ้า น่าจะยืนยันในใจกับตัวเองได้แล้วในตอนนี้ว่า อาเก เป็นเซนเตอร์แบ็คตัวเลือกสุดท้ายของทีม
    "มันคือจุดโทษชุดเจน อาเก คือ กองหลังอีกคนที่เสียสมาธิ เขาแค่หลุดโฟกัสเพียงไม่กี่วินาที ต้องยกเครดิตให้กับ อิเฮนาโช่ เราพูดถึงกองหน้าที่ไม่เพียงส่งบอลเข้าสู่ตาข่ายได้ เขายังเป็นกองหน้าที่วิ่งไล่บอล และเรียกจุดโทษให้ทีม แม้ผู้รักษาประตูจะพุ่งไปถูกทางและเหยียดนิ้วโดนบอลได้แต่ก็ไม่มีพลังมากพอ"
    "ผมมองดู อาเก ในวันนี้ มันเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้เล่นเหล่านี้ คุณรู้ว่าผู้จัดการทีมไมได้เชื่อมั่นคุณเท่าคนอื่่น สิ่งที่เกิดขึ้นเป้นการคอนเฟิร์มให้กับ เป๊ป แล้วในวันนี้ว่า นักเตะคนนี้ยังดีไม่พอสำหรับทีม"
    "เมื่อคุณผิดพลาดแบบนั้น มันเป็นการยืนยันในสิ่งที่ผู้จัดการทีมคิดเกี่ยวกับคุณ"
    เอียน ไรท์ อดีตศูนย์หน้าอาร์เซนอล เสริม "นาธาน อาเก ต้องทำหน้าที่คอยระมัดระวังให้กับทุกคน เขาเหมือนพลาดเอง และ เคเลชี่ ต้องยอมรับเลยว่าทำได้ดีมาก มันเป็นการฟาวล์ที่แย่ของเขาเอง"
    "ผุ้รักษาประตูพุ่งไปถูกทาง แต่ลูกนั้นแรงเกินไปสำหรับเขา"
    ขณะเดียวกัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผุ้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชม แจ็ค กรีลิช สตาร์มิดฟิลด์คนใหม่ที่ประเดิมนัดแรกในชุดแข่งเรือใบสีฟ้า ในครึ่งหลัง ช่วง 25 นาทีสุดท้าย
    ซิตี้ แมทช์นี้ ส่งทีมที่ค่อนข้างอ่อนลงสนาม ให้นักเตะดาวรุ่งหลายคนได้ลองของ อย่างเช่น โคล พัลเมอร์ กับ แซม เอโดซี แต่ กวาร์ดิโอลา ก็น่าจะยังหวังถึงการคว้าแชมป์เป็นประเดิมก่อนเริ่มฤดูกาล เพราะนักเตะชุดใหญ่ก็ยังมีอยุ่หลายคนอย่างเช่น เชา กันเซโล, รูเบน ดิอัส, อิลกาย กุนโดกัน และ ริยาด มาห์เรซ
    "ผมก็อยากจะเป็นฝ่ายคว้าชัยในเกมนี้ ต้องขอแสดงความยินดีกับ เลสเตอร์ ได้ครองแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ หนนี้"
    "พูดถึงการเล่นโดยรวมถือว่าทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ของซีซั่น และวิธีการที่เราเล่นในครี่งหลัง"
    "จากที่เรามีเวลาเตรียมทีมแค่สั้นๆ ผู้เล่นแต่ละคนรวมถึงจากอคาเดมี่ ทำได้ยอดเยี่ยมมากแล้ว"
    "กรีลิช ทำได้ดีมากๆ เขาเล่นบอลได้ดุดันดี ในการลุยกับฟูลแบ็คฝ่ายตรงข้าาม และทุกครั้งที่เขาได้บอล จะต้องมีนักเตะฝ่ายตรงข้ามกรูเข้ามาถึงราว 3 คน เราจะได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้น ทีละสเต็ป เขาจะพบกับความเป็นที่สุดของตัวเองได้แน่"
    สำหรับ กรีลิช ได้ลงสนามเป็นเกมแรกให้กับ ซิตี้ ในช่วง 25 นาทีสุดท้ย หลังจากเพิ่งเซ็นสัญญาย้ายจาก แอสตัน วิลล่า มาด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ เมื่อวันพฤหัสฯ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"