'บิ๊กตู่'ประกาศตามหา'ฮีโร่นิรนาม'เสี่ยงชีวิตช่วยเด็กพ้นไฟคลอก!


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.61 - จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนน บริเวณใต้สะพานกลับรถบายพาส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ซึ่งเป็นพ่อแม่และลูกอีกสองทราบชื่อคือ นายเปรี้ยว ปรางค์กรุ อายุ 47 ปี , น.ส.นิภาพร หงวนงามศรี , ด.ช.ปุณณกันต์ แววนิล และ ด.ญ.สาวิตรี หงวนงามศรี ซึ่งขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสีคิ้ว

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวมีพลเมืองเสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว ล่าสุด เพจเปรี้ยง รายงานว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ได้รับชมคลิปแล้ว และมีความประสงค์จะพบบุคคลที่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือชีวิตคนอื่น เพื่อให้กำลังใจในการทำความดีและเป็นแบบอย่างทีดีต่อไป

ต่อมาที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่าคณะทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ตระหนักถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเชิดชูคนทำความดี  เพราะสังคมปัจจุบันมีแต่ข่าวไม่ดีส่งต่อกันมากมาย และ ทำให้เกิดภาพลบขึ้นในสังคม จึงต้องการส่งเสริมให้คนในสังคมทำความดี และ ให้กำลังใจต่อคนที่ทำดีโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน และ เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป

"ดังนั้น แนวทางเบื้องต้นคณะทำงานจึงให้พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียด พร้อมประสานและติดตามตัวพลเมืองดีในเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเชิญมาพบนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ระบุ วันเวลาที่แน่ชัด ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงเวลาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร หรือ ในโอกาสที่เหมาะสม  ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ซึ่งปกติได้ติดตามข่าวผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และ สื่อสังคมออนไลน์  ได้เห็นคลิปภาพดังกล่าวแล้ว"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"