'ตรีนุช' ยันเสนอชื่อซี 11 ให้ครม.ทันภายในเดือนสิงหาฯ  ย้ำไม่มีใครในใจ 


เพิ่มเพื่อน    


10 ส.ค.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนยังไม่ได้นำรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสม เพราะตนคาดว่าจะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ในตำแหน่งอัตราเกษียณอายุราชการให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาพร้อมกับรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ด้วย โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากไม่อยากให้มีข้อครหาเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 และ 11 ของ ศธ.ให้ที่ประชุมครม.พิจารณาได้ภายเดือนสิงหาคมนี้ เพราะหลายกระทรวงที่มีอัตราเกษียณอายุราชการได้ทยอยให้ ครม.พิจารณากันบ้างแล้ว ซึ่งในส่วนของ ศธ. จะดำเนินการให้อยู่ในกรอบเวลา ทั้งนี้ยืนยันว่าส่วนตัวไม่มีใครในใจ และพร้อมทำงานร่วมกับผู้บริหารทุกคนใน ศธ. ดังนั้นอย่าไปฟังข่าวลือตามโซเชียลต่างๆ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ว่า การโยกย้ายผู้บริหาร ศธ.เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในปีนี้นั้นจะเป็นการหมุนสลับเฉพาะเก้าอี้ระดับ 11 หรือไม่ นางสาวตรีนุช กล่าวว่า ประเด็นนี้ตนยังไม่ได้พิจารณา แต่ในที่สุดจะต้องได้ผู้บริหารที่เหมาะสมอย่างแน่นอน อีกทั้งจะต้องขับเคลื่อนงานตามนโยบายของตนและรัฐบาลได้ สำหรับตำแหน่งเกษียณอายุราชการของศธ. ประกอบด้วย เลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) 1 ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) 2 ตำแหน่ง รองเลขาธิการสภาการศึกษา (รองเลขาฯ สกศ.) 1 ตำแหน่ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"