แจ้งจับผู้กักตัวดื่มเหล้าในรพ.สนาม


เพิ่มเพื่อน    

จนท.ศูนย์ EOC บุรีรัมย์ขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดผู้ป่วยโควิด 8 ราย แอบจับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราใน รพ.สนาม รับสารภาพ 4 คน ที่เหลือยังปากแข็ง ตำรวจรอพ้นกักตัวเรียกสอบปากคำเพิ่ม จ่อดำเนินคดีฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.คุมน้ำเมา น่าห่วงบุรีรัมย์ติดเชื้อรายใหม่นิวไฮ วันเดียวทะลุ 495 ราย กระจายใน 20 อำเภอ 
วันที่ 10 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายประเสริฐ สาวีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC อำเภอเมืองบุรีรัมย์, สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์, ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้สอบสวนว่า ผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 8 คน ที่จับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราในโรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ภายในอาคารพัสดุ อบจ.บุรีรัมย์ (เขากระโดง) ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์
    

 ทั้งนี้ หลังจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 พบว่า กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพของกลุ่มผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 8 คน ได้จับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราภายในเขตบริเวณพื้นที่ของโรงพยาบาลสนาม ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับของโรงพยาบาลสนามอย่างชัดเจน และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
      หลังรับเรื่องร้องเรียน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ โดย ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ เย็งประโคน รอง สว.สส.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือ กับผู้ต้องสงสัยที่ลักลอบดื่มแอลกอฮอล์ฯ จำนวน 8 คน ที่มีภาพอยู่ในกล้องวงจรปิดดังกล่าว ประกอบด้วย 1.นายชัยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งขณะนี้กำลังกักตัวอยู่ที่บ้านพักอีก 14 วัน ให้การยอมรับสารภาพว่าได้ดื่มสุราจริง 2.นายภูมเรศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาว อ.ปะคำ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.ปะคำ ให้การรับสารภาพว่าได้ดื่มสุราจริง 3.นายพิศาล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.แคนดง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.แคนดง ให้การรับสารภาพ 4.นายวิธวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว อ.นาโพธิ์ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่ รพ.นาโพธิ์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มสุรา แต่ยอมรับว่านั่งเล่นอยู่ในกลุ่มด้วย
      5.นายฤทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.แคนดง (รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนาม อบจ.บุรีรัมย์) ให้การปฏิเสธ แต่รับว่าไม่ได้ดื่ม เพียงไปยืนคุยในกลุ่มเท่านั้น 6.นายชัยชนะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว อ.แคนดง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.แคนดง ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มสุรา 7.นายบุญนำ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พุทไธสง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.พุทไธสงแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ และ 8.นายประยูร (ขอสงวนนามสกลุ) ชาว อ.นาโพธิ์ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.นาโพธิ์แล้ว และให้รับการยอมรับสารภาพ
      อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการเรียกตัวทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไปหลังจากรับการรักษาและพ้นจากการกักตัวแล้ว ก่อนจะเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
     วันเดียวกัน ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานข้อมูลสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2564 ถึง วันที่ 9 ส.ค.2564 ของ จ.บุรีรัมย์ ว่า ยังคงน่าเป็นห่วง วันนี้ (10 ส.ค.) พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 495 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ป่วยทำสถิติสูงที่สุดตั้งแต่มีการระบาดมาของ จ.บุรีรัมย์ แยกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อพบในพื้นที่จังหวัด 16 ราย ติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 479 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 7,359 ราย เสียชีวิตสะสม 12 ราย รักษาหายแล้ว 1,026 ราย ยังรักษาอยู่ 6,321 ราย กระจายตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัด
ขณะที่โครงการ "อุ้มลูกหลานเซราะกราวกลับบ้าน” มารักษาที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดขึ้นมา โดยจะรับเฉพาะคนบุรีรัมย์ที่ป่วยโควิด-19 ไม่มีที่รักษา จะมีรถไปรับมารักษาที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเปิดคอลเซ็นเตอร์ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เบอร์ 0-2576-5555 เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. ขณะนี้มีคนบุรีรัมย์ที่ทำงานต่างจังหวัดติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีที่รักษา ติดต่อขอรับบริการกลับบ้านแล้ว 1,171 คน ในจำนวนนี้ได้รับกลับบ้านแล้ว 701 ราย กระจายไปรักษาตาม รพ.ต่างๆ ในพื้นที่จังหวัด ที่เหลืออยู่ระหว่างเดินทาง และส่งรถไปรับ
ขณะเดียวกัน กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สธจ.บุรีรัมย์ รายงานข้อมูลด้านการรักษา ณ รพ.ใน จ.บุรีรัมย์ 23 แห่ง ไม่รวม รพ.บุรีรัมย์ เตียงทั้งหมด 1,757 เตียง จำนวนผู้ป่วยรวม 1,720 ราย แยกเป็นผู้ป่วยสีแดง 188 ราย ผู้ป่วยสีเหลือง 834 ราย และผู้ป่วยสีเขียว 698 ราย รองรับได้อีก 37 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"