ครูเอกชนสายช่าง เฮ! ครม. เคาะ ปรับเงินเดือนเพิ่ม  


เพิ่มเพื่อน    


7ก.ย.64 - นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบการปรับอัตราเงินอุดหนุนรายบุคคลในส่วนของเงินสมทบเป็นเงินเดือนครู   สำหรับนักเรียนในโรงเรียนเอกชนประเภทอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) เพิ่มขึ้น 450 บาทต่อคนต่อปีจากอัตราเดิม 8,582.50 บาท เป็น 9,032.50 บาทต่อคนต่อปี เท่ากับการอุดหนุนนักเรียนโรงเรียนเอกชน ประเภทสามัธยมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อประกันรายได้ครูให้ได้รับเงินเดือนไม่ต่ำกว่าอัตราขึ้นที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้ได้เห็นชอบมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ตั้งงบประมาณเพื่อดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ 2565 โดยจะใช้งบประมาณปีละ 97,419,600 บาท ครอบคลุมสถานศึกษาอาชีวศึกษา 484 แห่ง นักเรียนระดับ ปวช.216,488 คน และครู จำนวน 10,893 คน ทั้งนี้การเสนอปรับอัตราเงินอุดหนุนดังกล่าวก็เพื่อให้เป็นอัตราเดียวกันกับค่าใช้จ่ายพื้นฐานกับนักเรียนภาครัฐ สมทบเป็นเงินเดือนครู และสมทบเป็นค่าธรรมเนียมการศึกษา 

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นการจัดสรรเงินเยียวยาจำนวน 2,000 บาทให้แก่นักศึกษาอาชีวะ ระดับปริญญาตรี สายปฏิบัติการนั้น ขณะนี้ได้มอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ.ไปดำเนินการประสานงานกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) โดยจะเร่งดำเนินการให้ได้รับการจัดสรรเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามในการประชุมครม.ครั้งนี้ตนยังไม่ได้เสนอรายชื่อผู้บริหารระระดับ 10 ของ ศธ.เพื่อทดแทนตำแหน่งว่าง 1 อัตรา คือ รองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) พิจารณา เนื่องจากอยู่ระหว่างการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสม เพราะจะต้องเข้ามาดูงานนโยบายด้านวิชาการศึกษา ซึ่งจะดำเนินการคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"