จับหนุ่มแอบขายยาบ้าคิดตำรวจกักตัวโควิด.


เพิ่มเพื่อน    

 ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองคาย บุกรวบสองหนุ่ม ยึดยาบ้า 172,052 เม็ด อ้างออกหาปลาแต่กลับเจอกระเป๋าซุกยาบ้าวางอยู่ริมโขงจึงเก็บมา ก่อนเล็งช่วงโควิดระบาดหนักนำออกขายเพราะคิดว่าตำรวจต้องกักตัวไม่กล้าออกทำงาน สุดท้ายถูกรวบ อ้างนำขายให้กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 ส.ค.64 ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสมคิด ผาชา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 14 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย และนายจักรพงศ์ เอกสะพัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 4 ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางยาบ้า 172,052 เม็ด
    พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จ.หนองคาย โดยมีกลุ่มต้องสงสัยในพื้นที่ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมด้วยชุดสืบสวนทราบว่า นายสมคิดมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เช่าห้องพักรีสอร์ตใน ต.หาดคำ จึงเข้าตรวจสอบ และพบนายสมคิด พร้อมยาบ้า 430 เม็ด นายสมคิดให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายจักรพงศ์ซึ่งเช่าบ้านอยู่ใน ต.หาดคำเช่นกัน ตำรวจจึงติดตามจับกุมนายจักรพงศ์ได้ที่บ้านเช่า มียาบ้า 22 เม็ดซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง และจากการตรวจสอบรอบบ้านพบยาบ้าจำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการตรวจนับได้ 171,600 เม็ด รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด 172,052 เม็ด
    จากการสอบถาม นายจักรพงศ์ให้การรับสารภาพว่า กลางเดือน ก.ค.64 เวลาประมาณ 03.00 น. ตนทั้งสองคนไปหาปลาที่ริมแม่น้ำโขง เมื่อไปถึงกระชังปลาในพื้นที่ ต.หาดคำ พบกระเป๋าสีน้ำเงินวางอยู่ริมแม่น้ำโขง เปิดออกดูพบว่าเป็นยาบ้า จึงนำขึ้นมาเก็บไว้ที่บ้านเช่าของตน โดยได้แบ่งซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน หลังจากนั้นจึงนำมาแบ่งให้นายสมคิดประมาณ 2,000-4,000 เม็ด และมีการแบ่งจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่บางส่วน อีกทั้งคิดว่าช่วงโควิดระบาดหนักตำรวจจะต้องกักตัว ไม่กล้าออกตรวจ จึงได้พากันนำยาบ้าออกขาย แต่มาถูกจับกุมได้ในที่สุด
    เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"