ฝ่ายต้านรัฐบาลเมียนมาโดดตึก4ชั้นหนีการจับกุม ดับ2 เจ็บ3


เพิ่มเพื่อน    

สมาชิกกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมาสังเวยชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 3 คน ระหว่างปฏิบัติการบุกจับกุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในนครย่างกุ้งเมื่อวันอังคาร สาเหตุเกิดจากทั้ง 5 คนกระโดดตึกสูง 4 ชั้นเพื่อหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบวัตถุที่ใช้ทำระเบิดด้วย

    รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 11 สิงหาคม อ้างข่าวของสถานีทรูนิวส์ สื่อที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลทหารเมียนมาว่า ในปฏิบัติการบุกตรวจค้นอาคารหลังหนึ่งที่ตำบลโบตาตองของนครย่างกุ้งครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงสามารถจับกุมชาย 2 คนและหญิง 1 คนได้ แต่มีชายอีก 4 คนและหญิง 1 คน "กระโดดออกจากหน้าต่างชั้นที่ 4 เพื่อหนีการจับกุม" ส่งผลให้ผู้หญิงและผู้ชาย 1 ใน 4 คนเสียชีวิต

    ข่าวเผยอีกว่า ชายที่เหลืออีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลทหาร นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นพบวัตถุที่ใช้สำหรับการทำระเบิดด้วย

    นับแต่กองทัพก่อรัฐประหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ชาวเมียนมาที่ต่อต้านโดนปราบปรามอย่างรุนแรง โดยมีรายงานขององค์กรเอกชนระบุตัวเลขว่า มีคนเสียชีวิตเกิน 900 คน และถูกจับกุมมากกว่า 7,000 คน กลุ่มสิทธิและองค์การสหประชาชาติกล่าวว่า มีผู้ชุมนุมต้านรัฐประหารหลายร้อยคนหายตัวไป และผู้ประท้วงโดนจับกุมตามอำเภอใจและเสี่ยงต่อการโดนทารุณ

    ฝ่ายต่อต้านบางส่วนจัดตั้งเป็นกองกำลังป้องกันของประชาชนขึ้นเพื่อต่อสู้กับกองทัพ แต่ที่ผ่านมาการปะทะเกิดในพื้นที่ชนบทเป็นส่วนใหญ่ แม้เมื่อเดือนมิถุนายน มีการยิงปะทะกันในเมืองมัณฑะเลย์ ทำให้ผู้ประท้วงเสียชีวิต 4 คน และทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 2 นาย

    ที่ทำการของรัฐบาลและองค์กรที่ถูกมองว่าใกล้ชิดกับรัฐบาลทหารตกเป็นเป้าหมายการโจมตีในเขตเมืองด้วยเช่นกัน รวมถึงเมื่อวันอังคาร สมาคมยุวพุทธศาสนิกชนเผยในเพจเฟซบุ๊กว่า สำนักงานของสมาคมในนครย่างกุ้งโดนวางระเบิด แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บล้มตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"