"เมสซี่"เซ็น 2 ปี เปแอสเชจับผนึก"เนย์มาร์-เอ็มบัปเป้"


เพิ่มเพื่อน    

 

ลิโอเนล เมสซี่ เปิดตัวเรียบร้อยแล้วในฐานะซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของ ปารีส แซงค์ แฌร์แม็ง ที่ สนามปาร์ค เดส์ แพรงซ์ หลังเซ็นสัญญา 2 ปี ฟันค่าเหนื่อย 35 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น พร้อมผนึก เนย์มาร์ เพื่อนเก่าจาก บาร์เซโลน่า กับ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ล่าแชมป์ยุโรปเต็มสูบ ในฤดูกาลนี้
    กองหน้าวัย 34 ปี เดินทางถึงสนามบิน เลอ บูร์กเชต์ เมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร ได้รับการกรีดร้องทักทายจากแฟนบอลเปแอสเชที่มาดักรอตั้งแต่ช่วงเช้า ที่มารอต้อนรับสตาร์เบอร์หนึ่งของโลก หลังย้ายทีมมาแบบไม่มีค่าตัวเพราะหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า
    ซูเปอร์สตาร์รุนเก๋าชาวอาร์เจนติน่า อยู่ในเสื้อทีเชิร์ตของปารีส โบกมือให้กับแฟนๆ หน้าตาสดชื่นแล้วหลังจากเพิ่งบอกลาแฟนบาร์ซ่าน้ำตาท่วม 2 วันก่อนหน้านั้น
    การมาของ เมสซี่ ทำให้ เปแอสเช ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ สามารถรวบกัปตันทีมของสองทีมยักษ์ใหญ่ลาลีกา เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า มาได้ 2 คนแบบฟรีๆ คือ แซร์ฆิโอ รามอส จากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว และล่าสุดคือ ขวัญใจแฟนบอลทั่วโลกจากถิ่นนูคัมป์ ลิโอเนล เมสซี่
    และตอนนี้ สโมสร ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง มีแนวรุกที่มีมูลค่าแพงที่สุดในโลก หลัง ได้ เมสซี่ มาผนึกกับกำลังกับ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล และ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ดาวโรจน์ทีมชาติฝรั่งเศส โดย เมสซี่ ได้รับค่าเหนื่อยน้อยกว่า เนย์มาร์ ที่ได้อยู่ที่ 37 ล้านปอนด์ต่อปี อยู่เพียงเล็กน้อย ขณะที่ เอ็มบัปเป้ ตอนนี้เข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาแล้ว หลังปฏิเสธข้อเสนอจากทีมต้นสังกัดมา 3 ครั้ง เป้าหมายคือย้ายไปเรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในปีหน้า แต่หลังจาก เมสซี่ ย้ายมา สถานการณ์อาจเปลี่ยนได้
    กระแสความคลั่งไคล้ของ เมสซี่ เกิดขึ้นทันทีในหมู่แฟนบอลโดยเฉพาะกองเชียร์ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง โดยมีรายงานว่า ร้านค้าของสโมสร ขายเสื้อที่มีชื่อและหมายเลข 30 ของ เมสซี่ หมดภายในไม่กี่นาทีเท่านั้น หลังการประกาศยืนยันในช่วงเย็นวันอังคาร
    เมสซี่ ยังไม่ได้ซ้อมช่วงพรีซีซั่น นับตั้งแต่นำ ทีมชาติอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ โคปา อเมริกา เมื่อเดือนที่แล้ว ดังนั้นเขาอาจต้องรอจนถึงเกมที่เจอกับ แรงส์ ในวันที่ 29 สิงหาคม สำหรับการลงสนามนัดแรกกับทีมใหม่ ส่วนหมายเลข 30 ที่เขาจะใช้ในฤดูกาลนี้ คือหมายเลขเดียวกับที่เขาเคยใช้ตอนเปิดตัวทีมชุดใหญ่กับ บาร์เซโลน่า ครั้งแรก เมื่อ 16 ปีก่อน
    เมสซี่ ทำการทดสอบร่างกายที่ โรงพยายามอเมริกัน ในกรุงปารีส และยังได้ออกมาโบกมือให้กับแฟนๆโดยที่เขาสวมเฟซมาสก์เปแอสเชไว้ ก่อนที่จะมีการเซ็นสัญญา 2 ปี โดยมีอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปี
    บาร์เซโลนา ใช้เวลาตลอด 4 ปีมานี้ นับตั้งแต่ เปแอสเช กระชากตัว เนย์มาร์ ไปด้วยค่าตัว 198 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขซื้อสัญญา หวังดึงตัวกองหน้าจอมพลิ้วชาวแซมบ้าคืนให้ได้ โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้วพวกเขาบินไปถึงกรุงปารีส เพื่อขอเจรจาซื้อคืน แต่ไม่เป็นผล
    เมสซี่ กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ตั้งแต่ช่วงที่ไปเก็บตัวอยู่กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำศึกโคปา อเมริกา เนื่องจากหมดสัญญากับทาง บาร์เซโลน่า ไปตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค. แต่ตอนนั้นก็ยังหวังที่จะได้รับสัญญาใหม่กับสโมสรเนื่องจากเจรจากันได้ลงตัวโดยเขาจะยอมลดค่าเหนื่อยลง 50 เปอร์เซนต์เพราะทีมประสบปัญหาทางการเงินหลังการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส แต่จากกฏการใช้เงินซึ่งกำหนดโดยลาลีกา ทำให้เขาไม่อาจเซ็นสัญญานั้นได้ มีเพียงไม่กี่ทีมที่สามารถรับเขาไปอยูด้วยได้ และสุดท้ายกลายเป็น เปแอสเช ทีมที่มีนายทุนจากตะวันออกกลาง ได้ตัวไปร่วมทีม โดย เมสซี่ จะได้ทำงานภายใต้กุนซือชาติเดียวกัน คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"