เกาหลีใต้จำคุก3ปี 'ซึงรี' อดีตสมาชิกวง'บิ๊กแบง' ฐานจัดหาโสเภณี


เพิ่มเพื่อน    

ศาลทหารเกาหลีใต้ตัดสินลงโทษจำคุก 3 ปี "ซึงรี" อดีตสมาชิกวงเค-ป๊อป "บิ๊กแบง" เมื่อวันพฤหัสบดี  จากความผิดฐานจัดหาโสเภณีและข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเซ็กซ์และยา รวม 9 กระทง

แฟ้มภาพ ซึงรี หรือรี ซึงฮย็อน ออกจากศาลแขวงกลางโซล หลังการไต่สวนเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 (Photo by Chung Sung-Jun/Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม กล่าวว่า อดีตนักร้องหนุ่มวัย 30 ปี ถอนตัวจากวงการบันเทิงภายหลังข่าวอื้อฉาวคาวโลกีย์สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งของตัวเขาและบานปลายถึงค่ายต้นสังกัด ปัจจุบันซึงรียังอยู่ระหว่างรับใช้ชาตินาน 2 ปี ตามข้อบังคับของชายเกาหลีใต้ที่ร่างกายสมประกอบทุกคนและกำลังจะปลดประจำการในอีก 1 เดือนข้างหน้า การพิจารณาและตัดสินคดีของเขาจึงกระทำโดยศาลทหาร

    สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า ศาลทหารพิพากษาว่าเขามีความผิดทั้ง 9 กระทง ซึ่งมีตั้งแต่การจัดหาบริการโสเภณีแก่พวกนักลงทุนที่อาจร่วมลงทุนในธุรกิจของเขา ไปจนถึงการเล่นพนันในกาสิโนหรูที่ลาสเวกัสโดยใช้การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างผิดกฎหมาย เขาถูกศาลสั่งให้จ่ายเงินชดเชย 1,500 ล้านวอน หรือราว 42.5 ล้านบาท

    ผู้พิพากษาฮวาง มินเจ กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะมองว่าจำเลยไม่รู้เกี่ยวกับการจ่ายเงินให้ผู้หญิงเพื่อมีเพศสัมพันธ์ และดูเหมือนว่าเขาทำการค้าประเวณีอย่างเป็นระบบ การให้การเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาระหว่างการให้ปากคำกับตำรวจ กับการให้การในชั้นศาล ทำให้จำเลยขาดความน่าเชื่อถือ

    วงบิ๊กแบงที่ซึงรีเคยเป็นสมาชิก มีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2549 และซึงรี หรือชื่อจริงว่า รี ซึงฮย็อน กลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ต่อมาเขาโดนสอบสวนหลังเกิดเรื่องอื้อฉาวหลายเรื่อง ซึ่งบานปลายไปถึงศิลปินคนอื่นๆ และค่ายวายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ต้นสังกัดเก่าของเขาซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบริหารจัดการเค-ป๊อปรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ จนทำให้ซีอีโอต้องลาออกและถูกสอบสวนเรื่องการพนันผิดกฎหมาย

    หลังซึงรีโดนพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี ผู้ใช้งานสื่อออนไลน์หลายคนมีปฏิกิริยาทันทีว่า บทลงโทษที่เขาได้รับนั้นเบาเกินไป "มันควรเป็น 30 ปี ไม่ใช่ 3 ปี" รายหนึ่งเขียนลงในนาเวอร์ เว็บพอร์ทัลใหญ่สุดของเกาหลีใต้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"