ฝ่ายมาร!!!


เพิ่มเพื่อน    

      คงต้องยอมรับเอาจริงๆ นั่นแหละว่า...บรรดาผู้ที่แอบไปใส่สี ตีไข่ ในโซเชียลมีเดีย กล่าวหา กล่าวเท็จ ว่ารัฐบาลท่าน รังแกพระ ชนิดหยิบเอาไปเกี่ยวพัน เกี่ยวโยง กับความฝักใฝ่ในศาสนาอิสลามโน่นเลย คงต้องจัดให้เป็น ฝ่ายอธรรม หรือ ฝ่ายมาร อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธได้ ไม่ว่าเขาเหล่านั้น จะแดง-ไม่แดง ม่วง ชมพู หรืออะไรก็ตามแต่ แต่มันน่าจะหนักไปทางดำคล้ำ ไม่ก็ช้ำเลือด ช้ำหนอง น่ารังเกียจ ชิงชัง แบบสุดๆ ไปเลย...

                                                            ------------------------------------------------------

      คือการที่รัฐบาล หรือใครก็แล้วแต่ ท่านพยายามขจัด กวาดล้าง สิ่งที่เลอะเทอะ เปรอะเปื้อน ออกไปจากวงการพระศาสนา อันนี้ต้องเรียกว่า...ถือเป็นการอุปถัมภก ยอยกพระศาสนา อย่างชนิดแทบไม่ต้องเสียเวลาอธิบายเอาเลยก็ยังได้ คล้ายๆ กับคนที่เห็นพระแอบไปทำอะไรกับสีกา แล้วจะให้ อมสากกะเบือ เอาไว้เฉยๆ มันคงเป็นไปไม่ได้ หรือคงไม่เข้าท่า เข้าทาง อยู่แล้วแน่ๆ ต้องหาทางทำอะไรที่ช่วยให้กิจกรรม กิจวัตร หรือพฤติกรรมดังกล่าว มันหมดไป หรือสูญสลายหายไป จากแวดวงพระให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ถึงจะถือเป็น พุทธศาสนิกชน โดยแท้...

                                                              -------------------------------------------------------

      แต่การที่บรรดาพวกอธรรม หรือพวกมาร พยายามหยิบเอาสิ่งเหล่านี้ไปใช้เป็นตัวสร้างขัดแย้ง แตกแยก ระหว่างศาสนาต่อศาสนา อันนี้ต้องเรียกว่า...ชั่วแบบสองเด้ง!!! คือไม่เพียงแต่ไม่คิดจะดำรงตนเป็น พุทธศาสนิกชน โดยแท้ ยังอุตส่าห์ไปลากเอาศาสนาต่างๆ ไม่ว่าคริสต์ หรืออิสลาม อันเป็นศาสนาที่ล้วนแล้วแต่สอนให้ คนเป็นคน ไปด้วยกันทั้งสิ้น มาเป็นศัตรู คู่ขัดแย้ง ระหว่างกันและกัน ชนิดไม่ได้หลงเหลือความเป็น ศาสนิกชน ใดๆ เอาไว้เลย หนักไปทางพวกปีศาจ ซาตาน อะไรไปโน่น คือพวกที่มุ่งร้าย มุ่งทำลาย พวกที่ยืนอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับ ธรรมะ กับ ศาสนา ทั้งหลาย...

                                                            ------------------------------------------------------

      ว่าไปแล้ว...การ แต่งนิยาย เรื่องศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม พยายามทำลายศาสนาพุทธในบ้านนี้ เมืองนี้ มันก็พอมีเค้า มีลาง มานานแล้ว มีมาพร้อมๆ กับความพยายามที่จะทำให้ศาสนาพุทธ กลายเป็น ศาสนาประจำชาติ เพียงหนึ่งเดียวโดดๆ นั่นแหละ ซึ่งไม่เพียงแต่ไม่ถูกเรื่อง ไม่เข้าท่า ไม่สอดคล้องกับความเป็นไปในชาติ ในสังคมมนุษย์ ยังถือเป็นการทำให้ศาสนาพุทธ อันเป็นศาสนาที่มีข้อเด่น ในเรื่องของการสลาย อัตตา การไม่ติดยึดอยู่กับความเป็นตัวตนของตน ไม่ว่าจะอยู่ในรูปหนึ่ง รูปใด ก็ตาม ต้องถูกลบปมเด่น ยัดเยียดปมด้อยให้เกิดขึ้นมาแทนที่ จนผู้หลัก-ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ระดับเจ้านาย เจ้าฟ้า ท่านไม่เห็นด้วย ต้องออกมาติงๆ เอาไว้ก่อนล่วงหน้า ความลุ่มหลงในอัตตาเหล่านี้ จึงพอคลายๆ ลงไปได้มั่ง...

                                                              --------------------------------------------------------

      แต่ก็นั่นแหละ...นิยายเรื่องนี้มักถูกนำมาขาย ถูกนำมาฉายรอบใหม่ รอบแล้ว รอบเล่า ในแต่ละครั้งที้เกิดการชำระ สะสาง เกิดความพยายามที่จะสร้างความสะอาด บริสุทธิ์ ให้กับพระศาสนา ด้วยการไปหยิบเอาศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม มาชูเป็นศัตรู คู่ขัดแย้ง และพยายามยัดเยียดให้ใครก็ตาม ที่สร้างความกระทบกระเทือนให้กับการแสวงหาผลประโยชน์ตัวเอง ภายใต้การอาศัยศาสนาพุทธเป็นเครื่องมือ หรือเป็นคราบห่อหุ้มโลภะ โมหะ โทสะ ทั้งหลาย ต้องกลายเป็นผู้ฝักใฝ่คริสต์ อิสลาม ผู้ที่มุ่งร้าย มุ่งทำลายศาสนาพุทธ แบบชนิดหนักซะยิ่งกว่านิยายหลอกเด็กไม่รู้กี่สิบ กี่ร้อยเท่า...

                                                              ----------------------------------------------------------

      แต่ก็อย่างว่านั่นแหละ...เผอิญว่า ชาวพุทธ ในบ้านเรา ที่ออกไปทาง พุทธ-ผี หรือ พุทธ-พิธี มันยังคงมีอยู่อีกเยอะ คือยังไม่อาจเข้าถึงแก่น หรือแม้แต่กระพี้ของศาสนาได้ถนัดๆ ยังอาจต้องอาศัยศิวลึงค์ติดปีก อาศัยค้อนสวรรค์ อาศัยการขายตั๋ว ขายทัวร์ไปตักบาตรให้พระพุทธเจ้า ฯลฯ หรือยังอยู่ในข่าย ในระดับ มีสิทธิ์ตกเป็นเหยื่อเต่า ปู ปลา ได้ทุกเมื่อ เมื่อเจอเข้ากับนิยายหลอกเด็กทำนองนี้ กรอกหู กรอกประสาทสัมผัส ไปเป็นพักๆ มันก็เลยออกอาการเลอะๆ หลงๆ มืดบอดชนิดคิดว่าคนอย่างท่านนายกฯ บิ๊กตู่ เป็นอิสลง อิสลาม อะไรไปโน่น...

                                                              ----------------------------------------------------------

      ทั้งๆ ที่ ภารกิจ ในการชำระ สะสาง การเป็นองค์อุปถัมภก ยกยกพระพุทธศาสนานั้น ต้องถือเป็น ภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์ ที่เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน ในราชอาณาจักรสยามมาโดยตลอด ท่านถือเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ สิ่งสำคัญ ชนิดเป็นส่วนหนึ่งของ ทศพิธราชธรรม เอาเลยก็ว่าได้ ใครก็ตาม...ที่พยายามเบี่ยงเบน พยายามสร้างอุปสรรคขัดขวาง ต่อการดำเนินภารกิจดังกล่าว ไม่เพียงแต่ถือเป็นฝ่ายตรงข้ามกับธรรมะ กับศาสนา เท่านั้น แต่ยังอาจต้องถือเป็นฝ่ายตรงข้ามกับชาติ กับพระมหากษัตริย์ อีกด้วยต่างหาก ด้วยเหตุนี้...ไม่ว่าจะแดง-ไม่แดง ม่วง ชมพู ดำคล้ำ ดำมิดหมี ไปถึงขั้นไหน แต่คงจัดให้อยู่ในประเภท ฝ่ายอธรรม หรือ ฝ่ายมาร อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธได้ ส่วนใครก็ตามที่ยังไปเปิดช่อง เปิดทาง เปิดตัวเองให้กลายเป็นที่มา-ที่ไป ของบรรดากลุ่มคนเหล่านี้ คงหนีไม่พ้นที่จะต้อง รับกรรม ไปแบบเต็มๆ เนื้อๆ ส่วนจะเป็นกรรมแบบสองเด้ง หรือสามเด้ง สี่เด้ง อันนั้น...คงขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเองนั่นแล...

                                                            ------------------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Chinese proverb (อีกครั้ง)... There is a wide avenue to heaven, but few people walk on it; there is no door to Hell, but many choose to bore a hole in order to get in. ทางไปสวรรค์นั้นกว้าง แต่ไม่ค่อยมีผู้สนใจจะเดิน นรกไม่มีประตู แต่ผู้คนจำนวนไม่น้อยยังพยายามเจาะช่องมุดเข้าไปจนได้...

                                                           ----------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"