"ทูเคิล"ฟุ้งไพ่ตายสิงห์เปลี่ยน"เคปา"เซฟดวลโทษคว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ


เพิ่มเพื่อน    


แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เชลซีคว้าถ้วย ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เป็นประเดิมเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ หลังจากเอาชนะ บียาร์เรอัล แชมป์ยูโรป้า ลีก ในการดวลจุดโทษ ที่ เบลฟาสต์ เมื่อคืนวันพุธ เคปา อาร์ริซาบาลากา ถูกเปลี่ยนตัวลงไปทำหน้าที่เซฟในช่วงชู๊ตเอาท์และป้องกันได้ 2 ครั้ง ช่วยทีมล้างอาถรรพ์ถ้วยใบนี้สำเร็จหลังจากอกหักมา 3 ครั้ง
    เชลซี เอาชนะ บียาร์เรอัล 6-5 ในการดวลจุดโทษ คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ หลังจากเสมอกัน 1-1 ในการดวลระหว่างแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ แชมป์ยูโรป้า ลีก ที่เบลฟาสต์ โดย โทมัส ทูเคิล เดิมพันครั้งสำคัญ ด้วยการเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตูในนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษ ให้ เคปา อาร์ริซาบาลากา ลงไปแทน เอดูอาร์ เมนดี หลังจากที่สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 1-1 จากเมื่อตอนจบเกม 90 นาที ที่ ฮาคิม ซิเยค ช่วยให้ เชลซี ออกนำได้ก่อนตั้แต่นาทีที่ 27 ก่อนที่ ทีมจากลาลีกา จะได้ประตูตีเสมอ จาก เฆราร์ด โมเรโน่ นาทีที่ 73 โดยกุนซือชาวเยอรมัน ยืนยันว่า การให้ เคปา ทำหน้าที่ตอนดวลจุดโทษ เป็นแผนที่เตรียมไว้แล้ว แต่ข่าวร้ายสำหรับทีมดังพรีเมียร์ลีก คือ ซิเยค คนทำประตูให้ทีมได้ในนัดนี้ ได้รับบาดเจ็บ หัวไหล่เคลื่อน มีโอกาสต้องพักยาว
    ถามถึงการตัดสินใจเปลี่ยน เคปา ลงไปเตรียมทำหน้าที่ในช่วงดวลจุดโทษ ทูเคล เผยว่าเขาทำไปตามขั้นตอนมาตรฐาน ซึ่งเคยคุยตกลงกันแล้วตั้งแต่ก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบห้า กับ บาร์นสลี่ย์ เมื่อเดือน กุมภาพันธ์
    "เราเคยได้คุยกันแล้วถึงเรื่องนี้กับผู้รักษประตูของทีม เมื่อเจอเกมบอลถ้วยนัดแรกกับ เบิร์นลี่ย์" ทูเคิล กล่าว "เรามีการเก็บสถิติอยู่บ้าง เราเตรียมพร้อมอย่างดี ว่า เคปา มีเปอร์เซนต์ในการเซฟจุดโทษดีที่สุด คนที่ทำหน้าที่วิเคราะห์ และโค้ชผู้รักษาประตู แสดงข้อมูลเหล่านั้นให้เห็น"
    "แล้วเราก็นำมาพูดคุยกับผู้เล่น ว่าสิ่งนี้สามารถเกิดขึ้ไนด้ เมื่อเราเล่นในเกมน็อคเอาท์ และนับตั้งแต่นั้นมา พวกเขารู้อยู่แล้ว"
    "มันวิเศษมากที่ เอดู เมนดี ยอมรับข้อตกลงนี้ ตอนนั้นมันเป็นช่วงเช้า ก่อนเกมบอลถ้วยกับ เบิร์นลี่ย์ และนับตั้งแต่นั้นมาทุกคนต้องรู้อยู่แล้ว"
    "แน่นอน เราจำเป้นต้องทำในสิ่งที่เป็นผลดีสำหรับทีม หากเราจำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่นคนที่หก เราก็ต้องทำเพราะมันจำเป็น"
    ทูเคิล เสริมว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไปนั้น ยังแสดงให้เห็นสปิริตของทีมภายในแคมป์ของเขาอีกด้วย"
    "มีหลักฐานว่า เคปา ทำได้ดีกว่าในด้านนี้ และผู้เล่นแต่ละคนล้วนเป็นผู้เล่นที่ทำเพื่อทีมอย่างแท้จริง"
    "ผมดีใจกับ เคปา และผมก็ดีใจกับ เอดู ด้วย ที่พวกเขาเป็นผู้รักษาประตูแบบนี้ ที่แสดงให้เห็นความภาคภูมิใจในการก้าวออกจากสนาม เขามีความสุขที่ได้ทำเพื่อทีม"
    ก่อนถึงช่วงการดวลจุดโทษ ศึกซูเปอร์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 หลังจบ 90 นาที และต่อเวลาพิเศษ ฮาคิม ซิเย็ค คนซัดประตูขึ้นนำให้ เชลซี ต้องออกจากสนามตั้งแต่ครึ่งแรกเพราะได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ ขณะที่เกมครึ่งหลัง บียาร์เรอัล กลับมาทำได้ดีกว่า กดดันทีมจากพรีเมียร์ลีกจนได้ประตูตีเสมอ
    "มัน 120 นาทีที่หนักจริงๆ เราเล่นได้อย่างแข็งแกร่งมากในช่วง 30 หรือ 35 นาทีแรก จากนั้นเราก็เสียบอลง่ายๆตลอด ครึ่งหลังเราเป็นฝ่ายตั้งรับมากเกินไป เราเสียบอลมากเกินไป พวกเขาตีเสมอได้ ซึ่งก็สมควรแล้ว แต่หลังจากเราโดนตีเสมอได้เราก็กลับมาเล่นกันได้แข็งแกร่งขึ้นจนจบ 120 นาที"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"