ศธ.จี้ติดสภาพัฒน์ฯทวงถาม จ่ายเงินเยียวยา2พันบาท


เพิ่มเพื่อน    



13ส.ค.64- "รมว.ศธ." มอบ "ปลัด ศธ." ติดตาม การจ่ายเงินเยียวยา ผู้ปกครอง-นักเรียนจากสภาพัฒน์ฯ ภายในสัปดาห์นี้ คาด เป็นไปตามไทม์ไลน์ที่วางไว้

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ตนได้ประชุมติดตามงานเรื่องการบริหารจัดการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ร่วมกับนายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ซึ่งตนได้มอบหมายให้นายสุภัทร เร่งติดตามกระบวนการขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน จำนวน 2,000 บาทจากสำนักงานสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ ดังนั้นจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่เราวางไว้ว่าเงินเยียวจำนวนดังกล่าวจะส่งถึงมือเด็กและผู้ปกครองไม่เกินเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งขณะนี้ ศธ.รอการอนุมัติการจัดสรรเงินเยียวยาเพียงอย่างเดียว เพราะได้สั่งหน่วยงานที่สถานศึกษาในสังกัดเตรียมความพร้อมขั้นตอนการจัดส่งเงินแล้ว  
           
นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังมอบให้ปลัด ศธ.ไปจัดทำหลักเกณฑ์การรับเงินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเงิน จำนวน 99,900,000 บาท เพื่อรองรับสถานการณ์โควิด-19 โดยในส่วนของ ศธ.ได้รับเงินพระราชทานจำนวน 70,000,000 บาท ดังนั้นเงินพระราชทานจำนวนนี้จะต้องมีการจัดทำหลักเกณฑ์ เพื่อให้การจัดสรรเงินพระราชทานไปยังสถานศึกษาที่ถูกจัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามทั่วถึงอย่างเหมาะสม  

“ขณะเดียวกันยังให้เร่งประสานงานหาที่พักคอย กักตัว ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเติมจาก The Letter Park เมืองเอก จ.ปทุมธานีที่ดำเนินการไว้ก่อนหน้านี้ เพราะในอนาคตสถานที่ที่มีอยู่อาจเต็มจึงต้องมีการสำรองสถานที่ไว้เพิ่มเติม ซึ่งให้ดร.สุภัทร ไปประสานที่สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา วัดไร่ขิง จ.นครปฐม และหอพัก สกสค.ใน ศธ. ส่วนประเด็นที่ผู้บริหารหอพักสกสค.ไม่สนับสนุนนโยบายนี้จนทำให้ต้องไปใช้สถานที่  Letter Park  นั้นไม่อยากให้คิดเช่นนั้น ดิฉันเชื่อว่าผู้บริหารทุกคนพร้อมสนับสนุนและยินดีช่วยแก้ปัญหาโควิดกันอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากหอพัก สกสค.อยู่ใจกลางเมืองและตั้งในสถานที่ราชการจึงต้องมีการทำประชาพิจารณ์จากชุมชนโดยรอบก่อน”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"