'ทะลุฟ้า-ไฮโซลูกนัท' ม็อบตามนัด บอกจะสู้แบบสันติวิธี


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แนวร่วมกลุ่มทะลุฟ้า ได้นัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเวลา 15.00 น. เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยักรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข  พร้อมเชิญชวนมวลชนกิจกรรมคล้องแขนเดินไปบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ ที่กรมทหาราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์  ถนนวิภาวดี  ส่วนการรักษาความสงบเรียบร้อยที่ถนนอโศก-ดินแดงก่อนทางลงอุโมงค์ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กเสริมด้วยลวดหนามหีบเพลงมาปิดกั้นไว้ทั้งขาเข้าและขาออก เช่นเดียวกันกับที่ใต้ด่วนดินแดงที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ก่อเหตุเผาป้อมควบคุมสัญญานจราจรและรถยกของตำรวจ สน.ดินแดง เสียหายเมื่อวันที่ 10 ส.ค.และ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำลวดหนามหีบเพลงมาขวางไว้ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่เช่นเดียวกัน

เมื่อถึงเวลาฝั่งเกาะพญาไท ได้มีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ ระหว่างรอมวลชนมีการเล่นดนตรี เปิดเพลงคนเสื้อแดงสร้างความหึกเหิมให้กับผู้มาชุมนุม ขณะเดียวกันนายธณัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท แกนนำสลิ่มกลับใจมาให้กำลังกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมบอกว่าจะร่วมต่อสู้เป็นแนวหน้าร่วมกับมวลชนด้วยสันติวิธี การต่อสู้แบบใช้กำลังไม่เป็นผลดีจึงต้องกลับมาใช้สันติวิธีแบบชู 3 นิ้ว  

ส่วนกลุ่มที่พยายามขว้างป่าใส่เจ้าหน้าที่ไม่อาจห้ามได้แต่จะมีน้อยลง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นไม่สามารถเทียบได้กับรัฐบาลที่บริหารผิดพลาด เมื่อเทียบกับป้อมตำรวจ รถตำรวจที่ถูกเผามันสร้างใหม่ได้ ซื้อใหม่ได้ รถคันเดียวไม่เท่าไหร แต่ชีวิตคน สุขภาพคนเอาคืนไม่ได้ อยากให้รัฐบาลหยุดพล่ามเรื่องข้าวของเสียหาย

กระทั่งเวลา 15.30 น. มวลชนเริ่มลงถนน โดยไฮโซลูกนัท ได้นำป้ายข้อความขนาดใหญ่ไปปิดไว้ที่เกาะกลางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ข้อความว่า “ปาสีไม่ปาขวด ไม่อยากปะทะตำรวจแต่อยากดวลประทุทธ์” ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด ขณะเดียวกันมีกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำมังคุด 300 กก. ลำไย 300 กก.มาวางบนกองพื้นถนน เพื่อสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำจากการบริหารของรัฐบาล โดยนำฝางแห้งมาคลุมกองผลไม้ไว้ ส่วนกิจกรรมจะมีการเผาผลไม่หรือไม่เป็นที่จับตาของสื่อมวลชน เหมือนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มทะลุฟ้าก็ได้จัดกิจกรรมเผาศาลกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าสลายการชุมนุมหวั่นเกิดเหตุการณ์บานปลาย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"