ม็อบดาวกระจายใช้อาวุธลอบโจมตีจนท.จากหลายทาง ตร.ลั่นจัดการกลุ่มป่วนเมืองเฉียบขาด


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.64 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า ในวันนี้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมที่ตั้งใจก่อความวุ่นวายถือว่าทำผิดกฎหมาย ขอให้แยกกันกับผู้ชุมนุมที่ประท้วงไล่รัฐบาล เพราะเราต้องดำเนินการกับกลุ่มป่วนเมืองอย่างเฉียบขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่เริ่มจากมาตรการเบาไปหาหนัก มีการประกาศแจ้งเตือนให้เลิกการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มใช้อาวุธที่เตรียมมาเข้าโจมตีตำรวจ ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อย โดยใช้เครื่องมือควบคุมฝูงชนที่หลายประเทศก็ใช้กันทั่วโลก

เมื่อถามถึงกรณีที่ไฮโซลูกนัทได้รับบาดเจ็บจากการถูกเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนยางยิง พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขอตรวจสอบก่อน ได้เห็นภาพจากโซเชียลมีเดียแล้ว ซึ่งวันนี้มีการโจมตีเจ้าหน้าที่จากหลายแนว ทั้งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สามเหลี่ยมดินแดง และถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังตัวเอง พร้อมกับต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งโดยหลักการเป็นการระงับยับยั้งไม่ให้มีความรุนแรง เสียหาย และที่ต้องเตือนให้ระวังเป็นพิเศษคือแสงเลเซอร์สีต่างๆ ที่มีการยิงเข้ามา เพราะอันตราย 

เมื่อถามว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่ต้องขึ้นไปบนทางด่วนแล้วยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เราต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง ส่วนจะยิงจากจุดไหนก็เป็นไปตามสถานการณ์ ว่าจุดไหนที่เราดำเนินการแล้วระงับยับยั้งไม่ให้เสียหายไปมากกว่านี้ ทั้งนี้ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนที่อาศัยแถวแยกดินแดงจะรู้สึกอย่างไร เนื่องจากได้รับความเดือดร้อน กลับเข้าบ้านไม่ได้ตรงเวลา ไม่ทันเคอร์ฟิว ซึ่งยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการใช้กฎหมายอยู่แล้ว และช่วงค่ำวันนี้ (13 ส.ค.) อาจมีการแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) อีกครั้ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"