ไวรัสโควิดเปลี่ยนพฤติกรรมนักเดินทาง เปิดไอเทมต้องมี!เมื่อใช้บริการเที่ยวบิน  


เพิ่มเพื่อน    

            ก่อนหน้านี้ ข้อมูลจาก Yahoo Finance ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ซึ่งนับว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีการแพร่เชื้อได้สูง กลายเป็นอีกอุปสรรคหนึ่งในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดทั่วโลก แม้ว่าวัคซีนจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันอาการร้ายแรงและการรักษาในโรงพยาบาล โดยอาการไม่รุนแรงที่เกิดจาก "การติดเชื้อที่ลุกลาม" ก็ยังคงสามารถเกิดขึ้นได้ในผู้ที่ได้รับวัคซีน ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่ได้รับวัคซีนยังสามารถแพร่เชื้อเดลตาได้ ซึ่งจะทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้นไปอีก

            การแพร่กระจายไปทั่วโลกทำให้เกิดความไม่แน่นอนในเรื่องการเดินทาง แต่ในอีกด้านหนึ่ง ก็จะเห็นได้ว่าสวิตเซอร์แลนด์และกาตาร์เริ่มอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศมากขึ้น โดยชาวอเมริกันที่ได้รับวัคซีนสามารถเดินทางต่อไปยังแคนาดาได้ แต่ในทางกลับกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค หรือ CDC ได้ออกมาตรการกีดกันในกลุ่มผู้คนที่เดินทางมาจากฝรั่งเศส อิสราเอล ไทย และประเทศอื่นๆ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าอนาคตของการเดินทางระหว่างประเทศและในประเทศดูเหมือนจะมืดมนเล็กน้อย เนื่องจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลตา

            ขณะนี้กรมควบคุมโรค หรือ CDC แนะนำให้เดินทางเมื่อจำเป็น และใช้มาตรการป้องกันที่เหมาะสมเมื่อต้องเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการมีผลตรวจโควิดของตัวเอง และหากคุณมีกำหนดการเดินทางตามกำหนดเวลา และต้องการใช้มาตรการป้องกันเพิ่มเติม ก็ต้องบอกว่ามีสิ่งของที่จำเป็นหลายรายการที่จะต้องพกติดตัวขณะเดินทาง เพื่อช่วยปกป้องการแพร่ระบาด

            อย่างแรกเลยคงเป็นเจลล้างมือ โดยเจลทำความสะอาดมือขนาดพกพาได้กลายเป็นสินค้าหลักที่ควรมีติดมือในช่วงที่ผ่านมา เมื่อคุณซื้อเจลทำความสะอาด ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีแอลกอฮอล์อย่างน้อย 60% ตามที่ CDC แนะนำ ซึ่งหน่วยงานด้านความปลอดภัยในการเดินทางของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ TSA อนุญาตให้บรรจุเจลทำความสะอาดมือแบบน้ำได้ 12 ออนซ์ต่อผู้โดยสาร 1 คน เพื่อนำติดตัวขึ้นไปบนเครื่องบิน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องย้ำเตือนว่าอาจทำให้กระบวนการคัดกรองด่านของคุณช้าลง 

            ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการรับประกันว่าคุณจะมีเจลทำความสะอาดมือตลอดการเดินทาง แนะนำให้ว่าควรจะนำเจลทำความสะอาดมือขนาด 12 ออนซ์มาด้วย เนื่องจากอาจไม่มีจำหน่ายในขณะที่คุณเดินทาง นอกจากนี้ คุณจะต้องการเจลทำความสะอาดขนาดพกพา เพื่อติดไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าเงินของคุณเพื่อความสะดวก

            สำหรับไอเทมต่อมาคงเป็นหน้ากากอนามัย แน่นอนว่าหน้ากากอนามัยยังเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการให้ทุกคนสวมใส่ในการใช้บริการขนส่งสาธารณะรวมทั้งบนเครื่องบิน ดังนั้น ทุกคนควรไม่ควรที่จะหน้ากากของตัวเองในระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ แนวทางล่าสุดของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแนะนำให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนในพื้นที่ที่ติดเชื้อสูงให้สวมใส่หน้ากากสองถึงสามชั้นในการเดินทางอีกด้วย 

            จากการทดสอบหน้ากากอนามัยจำนวนมาก พบว่าหน้ากากอนามัยที่ไม่ใช่ทางการแพทย์ของ Athleta เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ด้วยการออกแบบที่สะดวกสบายและป้องกันได้ มาพร้อมที่คล้องหูที่ปรับได้เพื่อบรรเทาอาการเจ็บหูและลวดจมูกที่พอดีกับใบหน้า และหน้ากากสำหรับเด็ก ดูเหมือนว่าตัวเลือกอันดับต้นๆ มาจาก Disney เนื่องจากสวมใส่สบายและมีตัวการ์ตูน ที่อาจกระตุ้นให้เด็กอยากสวมหน้ากากมากขึ้น นอกจากนี้ จะต้องลงทุนซื้อหน้ากากแบบใช้แล้วทิ้งสักสองสามชิ้น เพื่อป้องเมื่อไม่สามารถอยู่ห่างไกลจากผู้คนที่พลุกพล่านได้

            ขณะที่ทิชชูเปียกฆ่าเชื้อก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็น เพราะในขณะที่รู้ว่าความเสี่ยงในการติดเชื้อจากการสัมผัสกับพื้นผิวที่ปนเปื้อนด้วย SARS-CoV-2 (ไวรัสที่ทำให้เกิด COVID-19) โดยทั่วไปนั้นต่ำมาก แต่ก็จำเป็นที่จะนำผ้าเช็ดทำความสะอาดติดตัวไปด้วยในการเดินทาง และใช้เพื่อเช็ดที่นั่ง ที่วางแขน และโต๊ะถาดที่ต้องใช้รับประทานอาหาร ก่อนจะนั่งบนที่นั่งของคุณเอง

            ทั้งนี้ มีผ้าเช็ดทำความสะอาดที่ขึ้นทะเบียนกับสํานักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐอเมริกา หรือ EPA มากมาย เช่น Lysol หรือ Clorox ที่สามารถใช้ฆ่าเชื้อ SARS-CoV-2 ร่วมกับไวรัสอื่นๆ เช่น ไข้หวัดใหญ่ ซึ่งสิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมาก

            ส่วนเฟซชิลด์จะเป็นตัวที่เพิ่มการปกป้องเป็นพิเศษ เพราะสำหรับเที่ยวบินที่การเดินทางยาวนาน ต้องสวมหน้ากากเป็นเวลาหลายชั่วโมง ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้ากากสวมใส่สบาย ช่วยบรรเทาอาการปวดหูและทำให้ใส่หน้ากากได้พอดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณใช้หน้ากากแบบใช้แล้วทิ้งหรือหน้ากากที่ไม่มีต่างหูปรับ โดยทาง Dr.Gabriela Andujar Vazquez แพทย์โรคติดเชื้อและนักระบาดวิทยา ศูนย์การแพทย์ทาฟท์ แนะนำว่า ให้ใช้สายรัดที่เชื่อมต่อกับด้านหลังหัว เพื่อให้หน้ากากยึดแน่นกับใบหน้าของคุณ

            นอกจากนี้ ยังควรน้ำยาฆ่าเชื้อสมาร์ทโฟน มันเป็นความจริงที่ว่าโทรศัพท์มือถือของคุณอาจสกปรกกว่าฝารองนั่งชักโครกประมาณ 10 เท่า ถ้าพูดตรงๆ จะต้องทำความสะอาดโทรศัพท์ หลังจากเดินทางไปไหนมาไหนแล้ว ในการขจัดแบคทีเรีย เช่น E.coli น้ำยาฆ่าเชื้อในโทรศัพท์เป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วในการทำความสะอาดโทรศัพท์

            จากการทดสอบน้ำยาฆ่าเชื้อโทรศัพท์ทั้ง 3 แบบ พบว่า PhoneSoap Smartphone Sanitizer สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม วิธีการฆ่าเชื้อแบบที่สามารถทำเองแบบง่ายๆ ก็สามารถช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เช่นกัน ดังนั้น หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ที่มีราคาแพง ก็ต้องบอกว่า 70% ของไอโซโพรพิลที่ละลายน้ำแล้วก็สามารถช่วยได้เช่นกัน 

            อย่างไรก็ตาม ไอเทมสุดท้ายคงหนีไม่พ้นเครื่องวัดอุณหภูมิ โดยการวัดอุณหภูมิเป็นวิธีที่ดีในการตรวจสอบอาการก่อนเดินทางและหลังการเดินทาง เนื่องจากไข้อาจเป็นอาการของการติดเชื้อโควิด-19 และอย่าลืมฆ่าเชื้อด้วยไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ในระหว่างการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องใช้เครื่องวัดอุณหภูมิกับสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ควรที่จะใช้เครื่องวัดอุณหภูมิแบบไม่สัมผัส เพื่อการตรวจวัดอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"