ตำรวจลูกของแม่


เพิ่มเพื่อน    

ทันทีที่เห็นคลิป เห็นการนำเสนอเรื่องราวของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมทางการเมืองกลุ่มต่างๆ ในช่วงนี้
    ที่ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สะท้อนออกมาภายใต้หัวข้อ
    "ตำรวจลูกของแม่"
    เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ
    ต้องบอกเป็นการสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นอีกมุมหนึ่ง ในห้วงเวลาที่ "ตำรวจ" ถูกโจมตี ถูกตั้งคำถามถึงการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลการชุมนุม
    ที่สังคมทั่วไปควรรับรู้ รับทราบ รับความรู้สึกจริงๆ จาก "ตำรวจ" ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุม ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ
    พ.ต.อ.หญิงศิริกุลรับหน้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ในยามที่ครอบครัว พ่อ แม่ พี่ น้อง ลูกเมีย ไม่สามารถมาดูแลข้างกายได้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
    ส.ต.ต.นิตินัย​ ครองสม​ ผบ.หมู่ คฝ.1 บก.อคฝ. 
    "วันแม่ก็ไม่มีอะไรมาก คิดถึงแม่ตลอดเหมือนทุกวันปกติทั่วไป แม่ไม่ต้องเป็นห่วงเดี๋ยวมันก็หาย มันเป็นหน้าที่คิดถึงแม่ รักแม่ ถ้าไม่ติดภารกิจก็จะไปอยู่บ้านด้วย รักแม่ คิดถึงแม่ ไม่ต้องเป็นห่วงมาก มันเป็นอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เดี๋ยวมันก็หาย มันเป็นหน้าที่ คิดถึงแม่ เดี๋ยวออกจากโรงพยาบาลจะไปหาแม่"
    ส.ต.ท.ภานุเชษฐ์ ผิวอ่อน ผบ.หมู่ กก.ตชด.22 
    "วันที่ 12 สิงหาคมเป็นวันแม่ ปกติผมก็จะได้กลับไปไหว้แม่ที่ราชบุรี เพราะตัวผมเองอยู่อุบลราชธานี ปีนี้ก็ไม่ได้ไป ต้องรักษาตัว ยังไงก็ผมขอส่งพวงมาลัยพวงนี้ผ่านทางสื่อออนไลน์ ส่งต่อไปให้ทางคุณแม่ผมที่อยู่ราชบุรี ชื่อคุณแม่จินตนา และขอให้คุณแม่มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เป็นมิ่งขวัญของลูกชายคนนี้ไปอีกนานๆ เพื่อให้ผมมีกำลังใจทำงานในการเป็นตำรวจที่ดีให้กับประชาชนและประเทศชาติต่อไป"
    ส.ต.ท.วัชรนนท์ ชาวยอง ผบ.หมู่ จราจร สถานีตำรวจห้วยขวาง
    "เนื่องในโอกาสวันแม่นะครับ ปีนี้ผมติดภารกิจเลยไม่ได้ไปไหว้แม่ ขอบคุณแม่ที่ให้กำเนิดผมมานะครับ ขอบคุณมากครับ"
    พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล บอกว่า อาชีพตำรวจเป็นงานที่ต้องเสี่ยงภัย เพราะต้องคอยดูแลความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินให้กับประชาชน อีกทั้งตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก 
    ครับ...เมื่อคลิปนี้และเรื่องราวต่างๆ ของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมสะท้อนออกไป ทุกคนน่าจะเข้าใจ "ตำรวจ" ในการปฏิบัติหน้าที่
    ตำรวจทุกคนก็มีครอบครัว มีคนที่รัก มีคนที่เป็นห่วงเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"