"ลูกากู"เซ็น 5 ปี คืนถิ่นเก่า ลั่นพาสิงห์กวาดแชมป์


เพิ่มเพื่อน    


โรเมลู ลูกากู เซ็นสัญญาย้ายกลับ เชลซี อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศนำทีมสิงห์น้ำเงินครามเดินหน้าล่าความสำเร็จ และยืนยันว่าเขามีความเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องขึ้นกว่าเมื่อครั้งก่อนที่เขาเพิ่งมาอยู่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์
    เชลซี ในที่สุด ก็สามารถเปิดตัว ดาวยิงคนใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า หลังคว้าตัว โรเมลู ลูกากู ดาวซัลโวของทีมแชมป์เซเรีย อา อินเตอร์ มิลาน มาเซ็นสัญญาด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ พร้อมชูเสื้อแข่งของทีมสิงห์บลูส์ ยืนยันการย้ายมาเสริมทัพที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เรียบร้อย เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา
    ลูกากู เคยเล่นให้ เชลซี ระหว่างปี 2011 และ 2014 หลังจากย้ายมาจาก อันเดอร์เลชท์ โดยถูกปล่อยยืมตัวในช่วง 2 ปีสุดท้าย ช่วงนั้นยังถือว่าเป็นดาวรุ่ง ประสบการณ์ถือว่าน้อยมาก และไม่เคยยิงได้ให้กับในชุดแข่งทีมสิงห์บลูส์มาก่อน แต่เชื่อได้ว่าการเซ็นสัญญาครั้งที่ 2 ในรอบ 10 ปี ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ผลงานหลังจากนี้จะแตกต่างจากเดิมอย่างพลิกฝ่ามือ
    เชลซี คว้าตัวหัวหอกเก่าของทีมกลับมาครั้งนี้ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของสโมสร โดย ลูกากู ที่เคยเล่นให้ทั้ง เวสต์บรอม, เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2026
    "ผมมีความสุขมากและตื้นตันมากที่ได้กลับมายังสโมสรทีมหัศจรรย์แห่งนี้ มันเป็นการเดินทางที่ยาวไกลสำหรับผม ผมเคยย้ายมาที่นี่ตอนยังเด็กที่ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย ตอนนี้ผมย้ายกลับมาพร้อมประสบการณ์ล้นเหลือ และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น"
    "เส้นทางที่สโมสรกำลังมุ่งไป ลงตัวเป้าหมายของผมอย่างสมบูรณ์แบบในวัย 28 ปี และเพิ่งคว้าแชมป์เซเรีย อา มาสดๆร้อนๆ ผมคิดว่า โอกาสครั้งนี้ มาได้ถูกเวลา และหวังเป็นอย่างยิ่งกว่าเราจะประสบความสำเร็จอีกมากมายร่วมกัน"
    "นับตั้งแต่ผมย้ายออกจากเชลลซี มันเป็นการเดินทางที่ยาวไกล มีทั้งขึ้นและลง แต่ประสบการณ์เหล่านั้นทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น และความท้าทายครั้งนี้ก็คือการช่วยทีมคว้าแชมป์อีกหลายรายการ ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนามและช่วยนำสโมสรบรรลุเป้าหมายเพื่อความสำเร็จที่มากยิ่่งขึ้น"
    ลูกากู เวลานี้ อายุ 28 ทำผลงานถล่มประตูคู่แข่งไปมากถึง 64 ประตูจากการลงสนาม 95 นัดตลอดช่วง 2 ฤดูกาลในอิตาลี เวลานี้เขาย้ายกลับไปยังลีกที่เขาใช้เวลามายาวนานที่สุดตลอดช่วงเวลาค้าแข้ง
    เข้าใจว่า ลูกากู จะได้ค่าเหนื่อยราว 10 ล้านปอนด์ต่อปีหลังหักภาษี และการย้ายจาก อินเตอร์ ครั้งนี้จะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เงินไปจำนวนหนึ่ง คือ 3.8 ล้านปอนด์ ตามเงื่อนไขขายต่อ
    เชลซี จะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยการเจอกับทีมคู่ปรับจากกรุงลอนดอนด้วยกันคือ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันเสาร์ โดย ลูกากู จะยังได้แค่ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมอยู่ที่ข้างสนาม และรอการประเดิมสนามครั้งใหม่กับทีมเก่าไปก่อนหลังจากเพิ่งย้ายมาแบบจวนเจียนก่อนเริ่มซีซั่น
    อินเตอร์ มิลาน ขาย ลูกากู ไปแล้ว สถานการณ์การเงินก็คลายความตึงไป โอกาสที่ สเปอร์ส จะฉกตัว เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้ก็น้อยลง เงินก้อนใหญ่จากเชลซี มีแนวโน้มที่จะไปขอซื้อตัว อองโทนี่ มาร์กเซียล ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดว่าต้องใช้ที่ 50 ล้านปอนด์
    ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล 2021-22 คืนวันเสาร์นี้ มีดังนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ลีดส์, เลสเตอร์ พบ วูล์ฟส, เชลซี พบ คริสตัล พาเลซ, วัตฟอร์ด พบ แอสตัน วิลล่า, เอฟเวอร์ตัน พบ เซาแธมป์ตัน, เบิร์นลี่ย์ พบ ไบรท์ตัน, นอริช พบ ลิเวอร์พูล

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"