ฝ่ายค้าน ยื่นซักฟอก 6 รมต. ส่วนใหญ่ตามโผ 'สุชาติ-ชัยวุฒิ' โดนด้วย


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.64 - มีรายงานข่าวเปิดเผยถึงความคืบหน้าการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ระบุจะมีการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านผ่านระบบซูมเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 14 ส.ค. เพื่อสรุปจำนวนรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ปรากฎว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่มีการประชุมระบบซูมในวันที่ 14 ส.ค. แต่ใช้วิธีโทรศัพท์พูดคุยกันประสานภายในเป็นรายพรรค โดยให้แต่ละพรรคเสนอชื่อรัฐมนตรีที่จะอภิปรายมา เมื่อตกลงพิจารณารายละเอียดเป็นที่ยุติแล้ว จึงส่งให้พรรคเพื่อไทยนำไปรวบรวมเขียนเป็นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รายชื่อที่ถูกเสนอมาให้ปกปิดเป็นความลับ แต่ละพรรคจะรู้ข้อมูลเฉพาะพรรคของตัวเอง ไม่มีพรรคใดรู้ข้อมูลอภิปรายของพรรคอื่น เพื่อป้องกันข้อมูลอภิปรายรั่วไหล

รัฐมนตรีที่จะถูกยื่นอภิปรายทั้งหมด 6 คน คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 2.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ที่จะถูกอภิปรายเรื่องความล้มเหลวการควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด และการบริหารวัคซีนผิดพลาด 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กรณีปัญหาที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ กรณีการประมูลรถไฟทางคู่สายอีสานและสายเหนือที่มีปัญหาเรื่องความโปร่งใสการเสนอประมูลต่ำราคากลางเพียงเล็กน้อย และปัญหาด้านจริยธรรม กรณีถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอกสาม 4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. เกษตรและสหกรณ์ กรณีปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร 5.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กรณีปัญหาการเยียวยาช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบโควิด และปัญหาปิดแคมป์คนงาน ทำให้แรงงานรีบหนีออกจากพื้นที่ จนเชื้อโควิดแพร่กระจาย 6.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรณีการเอาผิดดาราที่ออกมาcall out รัฐบาล

ในส่วนพรรคก้าวไกล กำลังพิจารณาเพิ่มเติมชื่อร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ อีก 1 ชื่อ กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ไม่บอกว่า เป็นข้อมูลเรื่องใดเพราะกลัวความลับรั่วไหล บอกเพียงว่า ไม่ใช่เรื่องภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และไม่ใช่เรื่องที่เคยยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว เป็นข้อมูลใหม่ที่กำลังพิจารณาข้อมูลขั้นตอนสุดท้ายจะมีหลักฐานหนักแน่นเพียงพอจะยื่นอภิปรายได้หรือไม่ จะให้คำตอบภายในวันที่ 15 ส.ค.ว่าจะยื่นอภิปรายร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ ก่อนจะสรุปรายชื่อทั้งหมดยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 16 ส.ค.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"