'เต้น'หย่าศึกคาร์ม็อบปะทะตำรวจแยกดินแดงลั่นเราชนะแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.64-ที่แยกดินแดง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงพยายามที่จะรุกคืบเข้าไปที่บริเวณตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นแนวของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมีหนังสติ๊ก พลุ ระเบิดปิงปอง เป็นอาวุธ คอยยิงก่อกวนเจ้าที่อยู่ตลอดเวลา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ตลอดเช่นกัน และมีหน่วยพยาบาลเข้ามาปฐมพยาบาลโดยใช้น้ำเกลือล้างตาเพื่อบรรเทาอาการแสบตา ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะยิงกระสุนยาง แก๊สน้ำตาสกัดกัน เพื่อระงับยัยยั้งไม่ไม่ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหวาดกลัว

ต่อมาเวลา 18.20 น.นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำจัดคาร์ม็อบ  ได้เข้ามาอย่าศึกโดยประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า  การทำคาร์ม็อบมีคนมาล้นหลามทั่วประเทศเพื่อขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ เพราะฉะนั้นวันนี้คาร์ม็อบชนะพล.อ.ประยุทธ์แล้ว เวลานี้เลยเวลา 18.00 น.แล้ว เราไม่ให้ราคาประยุทธ์เราไม่จำเป็นต้องรักษาคำพูดรัฐบาล แต่เราต้องรักษาคำพูดกับประชาชน เมื่อประกาศกับประชาชนยุติเวลา 18.00 น.ดังนั้นเมื่อถึงเวลาบรรลุภาระกิจแล้ว จึงมาร้องขอต่อพี่น้องให้ถอยกับมารวมกันตรงนี้ก่อน ในวันนี้ประยุทธ์ ยังคงหดหัวอยู่ในบ้าน ไม่กล้าสู้หน้าประชาชนดังนั้นเราต้องขับเคลื่อนการต่อสู้แสดงพลังต่อไป

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันนี้ในสถานการณ์นี้แบบนี้ ร้องขอให้พี่น้องและน้องๆทุกคน ผมมาด้วยรักและห่วงใย ถ้าไม่รักผมไม่มายืนตรงนี้ ฟังผมสักครั้ง เดียวผมจะเจราจากับเจ้าหน้าที่ให้หยุดการปฏิบัติ แต่น้องๆที่อยู่แนวหน้าให้ถอนตัวออกมาก่อน  เมื่อสถานการณ์มันทำให้ทัศนะวิสัยมองไม่ชัดเจน สุ่มเสี่ยงเกิดความเสียหาย เป้าหมายวัตถุประสงค์วันนี้เราไม่ได้ประกาศผ่านพื้นที่แห่งนี้เลย เราชนะแล้วตั้งแต่แยกราชประสงค์ อนุสารวรีย์ประชาธิปไตย แยกลาดพร้าว ขอให้ถอนตัวออกมามันไม่มีประโยชน์ที่จะเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่

 “น้องๆเอ้ย สมัยก่อนพี่ก็สู่เหมือนน้อง แต่วันนี้เราไม่ได้มาใช้กำลัง ไม่ได้มาเอาชนะเจ้าหน้าที่ เรามาเอาชนะประยุทธ์ ให้ขยับออกมาก่อน ผมจะพยายามเจรจาให้สถานการณ์ผ่อนคลายลง ขอให้ถอยมาก่อน ไม่มีใครอยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชาสั่งการยุติการยิงก่อนแล้วมาคุยกัน เมื่อถอนตัวมาแล้วให้แยกย้ายกันกลับเลย เราได้แสดงพลังตามเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"