สกัดขนไอซ์ส่งออก


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจร่วมกับทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ศปก.ตร.สน.สนธิกำลังขยายผลร่วมกันจับกุม 5 ผู้ต้องหาขนไอซ์หนักกว่า  1,000 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท พร้อมของกลางหลายรายการ ในชายแดนภาคใต้ก่อนจะส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้าน
     เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 ที่ลานด้านหน้าศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4, พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.ต.ท.ดํารัส วิริยะกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.รรท.รอง ผบช.ภ.9 นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รอง ผวจ.ยะลา, นายพงศธร ธรรมชาติ  ผอ.ป.ป.ส.ภาค 9 และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ศปก.ตร.สน. ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดประเภทไอซ์ น้ำหนักประมาณ  1,000 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 5 ราย มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท  และของกลางหลายรายการ  
     ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่ให้เร่งรัดการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยให้ถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นแหล่งแพร่ระบาด เป็นจุดพักยา และเป็นเส้นทางลําเลียงไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้น สํานักงานตํารวจแห่งชาติและ กอ.รมน.ภาค  4 พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ จึงได้ระดมสรรพกําลังเพื่อขับเคลื่อนนโยบายในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และได้ร่วมกันจับกุม 
    1.นายอับดุล รอมัน หรือมัง เจ๊ะและ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 139/5 ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส 2.นายยาฮารี หรือยี เจ๊ะฮะ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 11/1 ม.1 ต.เอราวัณ อ.แว้ง จ.นราธิวาส 3. นายซุลกิฟลี เจ๊ะเงาะ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 245/4 ม.2 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 4.นายกูอาฟิส ต่วนสะมะแอ อายุ 25 ปี ที่อยู่  345/1 ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 5.นายอาดินนันท์ เจ๊ะมิ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 35 ม.3 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาไอซ์น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม รถยนต์บรรทุกสิบล้อ อีซูซุ ทะเบียน 71-1374 เพชรบุรี จํานวน 1 คัน รถยนต์กระบะ อีซูซุ ทะเบียน 3 ฒฌ 8363 กรุงเทพมหานคร จํานวน  1 คัน รถยนต์กระบะ นิสสัน ทะเบียน บท 8562 ปัตตานี จํานวน 1  คัน โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย 
     เหตุเกิดที่ริมถนนสายเอเชีย (บริเวณหน้าบริษัท อนันต์มอเตอร์เซลส์) ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม  2564 เวลาประมาณ 02.30 น. (จุดเกิดเหตุที่ 1) และบริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ริมถนนสายเอเชีย ม.2 ต.นาหม่อม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ  02.40 น. (จุดเกิดเหตุที่ 2) และบริเวณข้างประตูน้ำริมถนนเลียบคลองมูโนะ ม.5 ต.พร่อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13  สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 21.51 น. (จุดเกิดเหตุที่ 3) ต่อเนื่องกัน 
     พฤติการณ์ในการจับกุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กันยายน  2563 เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต.ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทําการสืบสวน ติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสําคัญในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งมีพฤติการณ์ร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่ 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลักลอบลําเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้าและไอซ์ จากพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง เพื่อส่งจําหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่ 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้พร้อมของกลางยาเสพติดชนิดยาบ้า จํานวน 2,018,000 เม็ด เหตุเกิดที่ด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 
    หลังจากนั้นได้ร่วมกันทําการสืบสวนขยายผลเพื่อทําลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดเครือข่ายดังกล่าว และสามารถจับกุมบุคคลในเครือข่ายมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่า มีนักค้ายาเสพติดเครือข่ายดังกล่าวซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นราธิวาส ร่วมกันลักลอบลําเลียงยาเสพติดชนิดไอซ์จากพื้นที่ภาคกลาง เพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ จ.นราธิวาสและประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมประชุมวางแผนติดตามจับกุมกระทั่งสามารถจับกุมเครือข่ายนี้ได้ ในการนี้ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทําผิด เพื่อดําเนินการตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534  คิดเป็นมูลค่าจํานวน 11 รายการ ประมาณ 8,000,000 บาท และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามยึดทรัพย์ของผู้ต้องหา และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดําเนินการตามกฎหมายกับเครือข่ายที่ร่วมกระทําผิดและยังไม่ถูกจับกุมต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"