'กมธ.สิทธิฯ'สั่งสอบเหตุม็อบเดือด-ยิงไฮโซลูกนัท


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค. 64 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เปิดเผยว่า กมธ.สิทธิฯ มีมติติดตามและตรวจสอบ การชุมนุมทางการเมืองทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 2564 โดยจะตรวจสอบทุกกรณีที่เกี่ยวกับความรุนแรง จากฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ชุมนุม ซึ่งรวมถึงกรณีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ได้รับบาดเจ็บจากวัตถุลึกลับเจาะหัวคิ้วขวา ซึ่งไม่มีฝ่ายใดยืนยันว่า ถูกหัวน็อต หรือแก๊สน้ำตา 

ทั้งนี้ต้องการให้เกิดความตรงไปตรงมา ในการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงกรณีของเยาวชนอายุ 14 ปี ที่เข้าร่วมการชุมนุมด้วย โดยมอบหมายให้ อนุ กมธ.ด้านสิทธิมนุษยชนและสิทธิเสรีภาพ ซึ่งมีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ส.ว. เป็นประธานอนุ กมธ. รวมถึงจะมีการติดตามการรายงานข่าวระหว่างการชุมนุม, ปฏิบัติการข่าวสาร (ไอโอ) ด้วย

“หากถูกกระบอกแก๊สน้ำตา จะมีลักษณะคล้ายของน้องโบว์ น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ ในเหตุการณ์ตำรวจสลายการชุมนุมพันธมิตรฯ 7 ตุลาคม 2552 พยาบาลอาสาที่ถูกยิงแก๊สน้ำตา จนเสียชีวิต ดังนั้น มีกรณีที่ต้องตรวจสอบ โดยกรณีของไฮโซลูกนัท หากถูกกระป๋องแก๊สน้ำตา จะมีควันลอย แต่ไม่พบ จึงต้องตรวจสอบว่าเป็นกระสุนยาง หรือลูกนอต” นายสมชาย ระบุ

ประธาน กมธ.สิทธิฯ วุฒิสภา กล่าวว่า กมธ.ไม่ได้ตั้งเป้าว่าใครถูกหรือผิด แต่การชุมนุมที่เกิดขึ้นต้องถูกตรวจสอบ ไม่ให้มีข้อมูลที่บิดเบือน เพราะการบิดเบือนจะทำให้สถานการณ์รุนแรง ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใดทั้งสิ้น เพราะการนำเสนอข้อมูลที่บิดเบือน หรือข่าวลวง อาจเกิดการปั่นกระแสที่นำไปสู่อันตรายและการจลาจลได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"