ส.ว.ส่งอุปกรณ์การแพทย์-เวชภัณฑ์ช่วยผู้ป่วยโควิด 4 จว.ชายแดนใต้ ถวายเป็นพระราชกุศล


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.64 - ที่บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) ศาตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ในกิจกรรม "วุฒิสภา ร่วมใจ สู้ภัยโควิด" 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง สมาชิกวุฒิสภา และผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมพิธี

นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา ที่มีสถิติผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทางคณะกรรมาธิการฯ มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และทราบว่าในพื้นที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์จำนวนมาก อาทิ ชุด PPE หน้ากาก N95 หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ชุดตรวจ Atk ชุดตรวจวัดค่าอ็อกซิเจน ปรอทวัดไข้ เตียงสนาม สเปย์แอลกอฮอล์ เป็นต้น จึงได้จัดกิจกรรมระดมความช่วยเหลือจากภาคเอกชนและภาคประชาสังคม เพื่อรวบรวมอุปกรณ์สนับสนุนทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 450,000 บาท ส่งมอบผ่านสมาชิกวุฒิสภาในคณะกรรมาธิการฯ เพื่อส่งไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนใน 4 จังหวัดดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน และเพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ซึ่งได้ร่วมกันส่งเวชภัณฑ์ร่วมโครงการอย่างมากมายและรวดเร็ว ทั้งจากมูลนิธิ SCG พลตอ ดร วิทยา ประยงค์พันธุ์ บริษัทโคเรียซีเคร็ท คุณสมศักดิ์ ยศพยุงศักดิ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ คุณ เอกกมล แพทยานันนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ผู้บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ ผู้บริหารบริษัทศรีตรังโกลฟ์ และผู้ร่วมบริจาคอีกหลายท่าน อุปกรณ์สนับสนุนและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ดังกล่าว บริษัทไปรษณีย์ไทย จะช่วยดำเนินการเร่งส่งไปยังพี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สว อนุศาสน์ สุวรรณมงคล สว ภาณุ อุทัยรัตน์ สว อับดุลย์ ฮาลิม มินซาร์ จะได้ดำเนินการประสานส่งต่อความช่วยเหลือเข้าพื้นที่ในแต่ละจังหวัดโดยทันทีครับ ขอขอบคุณทุกท่านและขออนุโมทนาบุญมายังทุกท่านในการร่วมบุญเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรในวันนี้ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"