'สุวัจน์'แนะรัฐใช้เวทีซักฟอกรับฟังข้อเสนอฝ่ายค้านแก้ปัญหาประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.64-นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา(ชพน.) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่ 16 ส.ค.ว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีใครและเรื่องใดบ้าง แต่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้ โดยคงวางน้ำหนักไปที่สถานการณ์โควิด 19 และปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดจากผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ฝ่ายค้านจะต้องตรวจสอบ และเห็นว่าเป็นเวทีสำคัญที่รัฐบาลจะได้อธิบายชี้แจง และน่าจะ เป็นเวทีที่รัฐบาลจะได้ข้อมูลนำไปแก้ไขปัญหาประเทศ และรัฐบาลต้องใจกว้าง ที่จะต้องรับฟังข้อเสนอแนะหรือข้อมูลบางอย่างที่อาจจะผิดพลาด หรือไม่ทราบมาก่อนแล้วนำไปแก้ไข หรือมีข้อเสนอแนะดีๆว่าจะจัดการกับโควิด-19 อย่างไรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

"ผมคิดว่าเราสามารถใช้เวทีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นทางออกร่วมกันในการแสวงหา แนวทางที่สร้างสรรค์และนำมา สูงความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาโควิด-19"

ถามว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้จะถึงขั้นทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาลหรือไม่นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลในการอภิปรายของฝ่ายค้าน หากเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง  และลึกถึงความบกพร่องที่ค่อนข้างชัดเจน ก็อาจจะมีผล โดยอาจจะมีการปรับครม.บ้าง ซึ่งขึ้นอยู่กับเนื้อหาและผลของการอภิปราย อย่างไรก็ตามเท่าที่ติดตามในขณะนี้ก็เห็นว่าในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ก็ยังเหนียวแน่นไม่มีปัญหาหรือมีความผิดปกติใดๆ เมื่อฟังชื่อว่าเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อาจจะดูแล้วน่าตกใจ แต่ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลข้อเท็จจริงและความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"