คล็อปป์ชม"ไดค์-มาติป"คัมแบ็คเยี่ยม หลังหงส์เปิดสวยฤดูกาลใหม่


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ บอสทีม"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ชมแนวรับได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจเอล มาติ๊ป กลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งในเกมนัดเปิดฤดูกาล ก่อน โม ซาลาห์ ยิง 1 จ่าย 3 พาทีมบุกไปถล่ม นอริช 3-0 เมื่อดึกวันเสาร์
    เจอร์เกน คล็อปป์ ประทับใจกัผลงานในการกลับมาสู่ทีมนัดแรกของ 2 ตัวแกร่งเกมรับ หลัง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจเอล มาติ๊ป ที่หายจากทีมไปยาวนาน ซึ่งทั้งคู่ลงเล่นคู่กันที่ตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค อย่างน้อยก็ช่วยให้ทีมไม่ต้องพะวงหลังนัก และสามารถถล่มรับน้อง นอริช ซิตี้ ที่เพิ่งเลื่อนชี้นขึ้นมาใหม่ ด้วยสกอร์ 3-0
    ดิโอโก โชต้า เปิดสกอร์แรกให้ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลใหม่ ในนาทีที่ 26 ก่อนที่ทีมของ คล็อปป์ จะมาได้เพิ่มอีก 2 ประตูในครึ่งหลังจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ น.65 และ โม ซาลาห์ น.74 โดยกองหน้าชาวอียิปต์ นอกจากยิงได้หนึ่งประตู ยังทำอีก 2 แอสซิสต์
    เรื่องเก็บ 3 คะแนนจากการเจอทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาใหม่ ไม่น่าจะเกินกำลังสำหรับทีมที่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาในช่วงไม่กี่ก่อนหน้านี้ ดังนั้นโฟกัสของหลายๆคน รวมถึง คล็อปป์ คือเกมแรกของ ฟาน ไดค์ ในแมทช์การแข่งขันจริง หลังจากพักแข้งไปยาวตั้งแต่เจ็บที่เข่าไปเมื่อเดือน ตุลาคม ส่วน มาติ๊ป พักไปนานจากปัญหาที่ข้อเท้า ช่วงปลายเดือน มกราคม
    "อันที่จริงก็ยังไม่มีใครรู้ แม้แต่ตัวเขาเอง ว่าความฟิตของเขาอยู่ที่ 90% หรือ 95%" คล็อป์ ให้ความเห็นถึง ฟาน ไดค์ "แต่ละเกมจะช่วยเขาค่อยๆกลับมา แต่นับว่าเป็นข่าวดีมากๆที่ได้เห็นเขาในสนามอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะป้องกันลูกเซตพีซ เขาทำได้ดีมากๆ"
    แอนดี้ โรเบิร์ตสัน วืดลงช่วยทีมในนัดเปิดซีซั่นจากอาการเจ็บข้อเท้า เปิดโอกาสให้ คอสตาส ซิมิคาส ได้ประเดิมแมทช์แรกในพรีเมียร์ลีกนับต้งแต่ย้ายมาแอนฟิลด์เมื่อกว่าหนึ่งปีก่อน
    "เขาเล่นดีมากๆ ผมต้องบอกอย่างนั้นสำหรับการเล่นราว 80 นาทีของเขา เขามีเติมเกมรุกให้เห็นบ้าง ในขณะที่เกมรับทำได้ดี แต่ช่วงท้ายอาจจะเหมือนปิดสวิตซ์ไป แต่ไม่เป็นไร มันเป็นเรื่องปกติธรรมดาหลังจากวิ่งมาเกือบทั้งเกม แต่ต้องยอมรับว่าการที่เขาลงเล่นให้เราในเกมนอกบ้านได้แบบนี้ ถือว่าดีมากๆ"
    แชมป์ยุโรป เชลซี ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันในนัดเปิดฤดูกาล ถล่ม คริสตัล พาเลซ ไปขาดลอย 3-0 จาก มาร์กอส อลอนโซ่ น.27, คริสเตียน ปูลิซิช น.40 และ เทรเวอร์ ชาโลบาห์ น.58
    หลังเกม โทมัส ทูเคิล ให้สัมภาษณ์พูดถึง ติโม แวร์เนอร์ กับ กองหน้าคนอื่นๆของ เชลซี ที่มีผลงานทำประตูได้ต่ำกว่าที่คาดหวัง ต้องกระตุ้นตัวเองให้มากๆ หลังทีมคว้าตัวดาวซัลโวจากเซเรีย อา โรเมลู ลูกากู มาเป็นหัวหอกตัวหลักของทีมในฤดูกาลนี้
    แวร์เนอร์ ยังได้ลงเล่นอยู่ในเกมนัดเปิดซีซั่น แต่ก็ยังทำสกอร์ให้ทีมไม่ได้ ขณะที่คนที่มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ด เป็น วิงแบ็คอย่าง อลอนโซ่, ปูลิซิส ผู้เล่นริมเส้นอีกคน และ กองหลังที่เพิ่มประเดิมนัดแรกกับทีมอย่าง ชาโลบาห์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"