'พัชรินทร์' หนุนคนกรุง ปลูกฟ้าทะลายโจรสู้โควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

 

15 ส.ค.64 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนชาว กทม. ร่วม "ปลูกฟ้าทะลายโจร คู่บ้าน ต้านโควิด" พร้อมมอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งเสริมการเพาะปลูกในครัวเรือน เช่นเดียวกับพืชผักสวนครัว ซึ่งสามารถเก็บผลผลิตมาใช้ได้ทันทีเมื่อมีอาการเจ็บป่วย เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมดูแลตนเองในสถานการณ์โควิด-19 ที่ขณะนี้ฟ้าทะลายโจรขาดตลาดและหายาก ฟ้าทะลายโจรมีสรรพคุณมากมาย โดยได้ถูกบรรจุอยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพร ให้ใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการเกิดโรคที่รุนแรง นอกจากนี้ยังสามารถใช้บรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล มีไข้ ได้อีกด้วย

เธอระบุว่า  ตนเองได้นำร่องในพื้นที่เขต 2 กรุงเทพมหานคร คือ ปทุมวัน บางรัก สาทร และได้มอบต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้คำแนะนำวิธีการปลูกและวิธีรับประทานแก่ประชาชนที่สนใจร่วมโครงการดังกล่าว และต้องขอขอบคุณภาครัฐ ที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการเพาะปลูก ทั้งการถ่ายทอดองค์ความรู้และการสนับสนุนปัจจัยการเพาะปลูกด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการเกษตรในพื้นที่ต่างจังหวัด ในส่วนของพื้นที่ กทม. นั้น หากเราสามารถช่วยกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวกลางกรุง ร่วมกันทำเรือนเพาะชำเล็กๆ ของแต่ละบ้านปลูกฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่นๆ ให้สามารถเก็บผลผลิตมาใช้ได้ทันที ก็จะมีส่วนช่วยในการลดความรุนแรงของสถานการณ์ลงได้. 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"