ส.ส.คึกแห่รับ‘ประยุทธ์’ ตรวจนํ้าท่วมเมืองคอน


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กป้อม” การันตีมีแนวทางรับมือแม่น้ำเจ้าพระยาไว้หมดแล้ว กำชับลูกพรรคให้เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน “ไผ่ ลิกค์” ยันแผนลงทัวร์ของ “ประยุทธ์-ประวิตร-ธรรมนัส” ไม่ใช่แข่งอวดพลัง และไม่ใช่ส่งสัญญาณยุบสภา แค่ต้องการกระจายดูแลประชาชน
    เมื่อวันพุธที่ 6 ตุลาคม พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงการรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่าสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะมีปริมาณสูงขึ้นเราได้รับเอาไว้หมดแล้ว
ด้าน ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้กำชับ ส.ส.ของพรรคเร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยในทุกพื้นที่ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค และอำนวยความสะดวกประชาชนให้ได้มากที่สุด และยังกำชับ ส.ส.กทม.ที่ต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำ บริเวณจุดเสี่ยงนอกแนวเขื่อนชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย
ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ว่าส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ 32 จังหวัด รวม 208 อำเภอ 1,130 ตำบล 7,618 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ 298,901 ครัวเรือน และมีผู้เสียชีวิต 9 ราย โดยสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 16 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ 16 จังหวัด รวม 74 อำเภอ 410 ตำบล 2,176 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 101,005 ครัวเรือน
ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตรจะมีการเดินสายไปดูปัญหาน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ โดยนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร. กล่าวถึงการเตรียมพร้อมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ ว่า เบื้องต้นทราบว่าจะมีรัฐมนตรีหลายคนร่วมคณะมากับนายกฯ ขณะที่ ส.ส.ภาคใต้ของ พปชร.ก็ยืนยันว่าจะมาต้อนรับกันอย่างพร้อมเพรียง โดยเป้าหมายหลักการลงพื้นที่ของนายกฯ เพื่อมาติดตามแผนบริหารจัดการน้ำ ถือเป็นการมากระชับมาตรการป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่มักจะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.และ ธ.ค. 
“การมาของนายกฯ ไม่ได้มาเพราะเกิดน้ำท่วมแล้ว เหมือนภาคกลางและตะวันออกเฉียงเหนือ แต่มาตรวจสอบ ให้กำลังใจ กระตุ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับมือสถานการณ์ ซึ่งจากการลงพื้นที่ ชาวบ้านต่างดีใจที่นายกฯ ให้ความสำคัญ”นายรงค์กล่าว
นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร. กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีของคนภาคใต้ ที่นายกฯ ลงมาติดตามปัญหาด้วยตัวเอง ซึ่งไม่มีนัยทางการเมืองหรือแสดงพลังอะไร เพราะเมื่อนายกฯ ในฐานะผู้บริหารประเทศลงพื้นที่มา ในช่วงที่สภาปิดสมัยประชุม ส.ส.ก็ต้องไปต้อนรับ ถือเป็นเรื่องปกติ
ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ในวันที่​ 8 ต.ค.​กับ พล.อ.ประวิตร ​ว่าตนเองและ ส.ส.นครราชสีมา และ ส.ส.บางส่วน ประมาณ 20 คน จะลงพื้นที่ไปด้วย เพื่อรับฟังปัญหา
    ขณะที่นายไผ่​ ลิกค์​ ส.ส.กำแพงเพชร​ ในฐานะรองเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงการลงพื้นที่ทั้งในส่วนของ​ พล.อ.ประยุทธ์​, พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค​ ว่าเป็นการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูว่าตรงไหนมีปัญหา ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเน้นลงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยก่อน โดยนายกฯ จะลงพื้นที่​ จ.นครศรีธรรมราชวันที่ 7 ต.ค. จากนั้นวันที่ 8 ต.ค. พล.อ.ประวิตรจะลงพื้นที่​ จ.สระแก้ว​ ส่วน​ ร.อ.ธรรมนัสลงพื้นที่​ จ.ลพบุรีในวันที่ 7 ต.ค.​ ถือเป็นการช่วยกันลงพื้นที่ ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องของการวัดพลัง เพราะพรรคพลังประชารัฐประกาศแล้วว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ และได้ย้ำกับ ส.ส.ไปแล้วว่าหากไม่ติดภารกิจอะไรหรืออยู่พื้นที่ใกล้เคียง ขอให้ไปร่วมลงพื้นที่ด้วย​ 
“นอกเหนือจากการลงพื้นที่ช่วงน้ำท่วมแล้ว หลังจากนี้จะต้องลงพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อป้องกันปัญหาภัยแล้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต​ และขอยืนยันว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการยุบสภา หรือจะมีการเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลยังต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาโควิด-19​ ปัญหาน้ำท่วม และปัญหาอื่นๆ ตรงนี้ก่อน จากนั้นค่อยมาว่ากันทีหลัง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรต้องการให้ ส.ส.ทำงานช่วยประชาชนได้อย่างเต็มที่” นายไผ่กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"