กรมราชทัณฑ์ แจงปม 'เพนกวิน-ฟ้า' ติดโควิด–19


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

16 ส.ค.64 - กรมราชทัณฑ์ขอชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ผ่านโลกโซเชียลเกี่ยวกับ การติดเชื้อโควิด -19 ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้ พบว่า นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายพรหมศร  วีระธรรมจารี หรือฟ้า ติดเชื้อโควิด -19 แล้วนั้น ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจาก นายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอธัญบุรี เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแจ้งว่า ทางเรือนจำได้รับตัวนายพริษฐ์  ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายพรหมศร  วีระธรรมจารี หรือฟ้าพร้อมด้วยผู้ชุมนุมรวม 8 ราย  ไว้เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2564 โดยทางเรือนจำได้จัดสถานที่กักโรคสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวโดยเฉพาะ ไม่ได้อยู่รวมกับผู้ต้องขังอื่น ไม่มีการเข้าออกระหว่างการกักตัวและได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด–19 ทั้งหมด

ล่าสุดด้วยวิธี PCRเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2564 โดยขณะนี้ทางทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ (16 ส.ค 2564) ได้ยืนยันโดยมีการตรวจซ้ำโดยน้ำยา2ชนิด ผลพบว่า นายพริษฐ์ฯ และนายพรหมศรฯ ติดเชื้อโควิด –19 จริง โดยนายพริษฐ์ฯ พบค่า Cq=N gene(33.63),RdRp gene(32.27) ส่วนนายพรหมศรฯ พบค่า Cq=N gene(31.28),RdRp gene(30.61) โดยสันนิษฐานว่าน่าจะมีการติดเชื้อมาในระยะหนึ่งแล้ว เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2564 ผลการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ยังพบว่านายสิริชัย นาถึง หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมอยู่ในห้องเดียวกัน ตรวจพบเชื้อโควิด -19 เช่นกัน ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวนายสิริชัย นายพรหมศรฯ  และนายพริษฐ์   เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เรียบร้อยแล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"