"ซอน"เมินข่าว"เคน"ลั่นไก่โฟกัสแค่ 3 แต้ม / "เป๊ป"กร่อยพ่ายประเดิม"กุนโดกัน"เจ็บ


เพิ่มเพื่อน    

แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้น่าห่วง หลังจากแพ้มาในศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ ก็มาโดน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยัดเยียดความปราชัยให้ตั้งแต่เกมแรกของเส้นทางป้องกันแชมป์ ด้วยสกอร์ 1-0 ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตดี้ยม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เปีป กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวชม แจ็ค กรีลิช มิดฟลด์ตัวใหม่ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ประเดิมตัวจริงนัดแรกถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากแล้ว ลุ้น อิลกาย กุนโดกัน อาการไม่หนักหลังถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะเจ็บไหล่ ขณะที่ ซอน ฮึง-มึน ฮีโร่ทีมไก่เดือยทอง ลั่น ทีมไก่เดือยทอง โฟกัสแค่เก็บชัยชนะไม่สนข่าว แฮร์รี่ เคน ยังไม่แน่ว่าจะย้ายทีมหรือไม่
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า แจ็ค กรีลิช ทำผลงานในการลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างเหลือเชื่อมากแล้ว แม้จะไม่สามารถช่วยทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้ต่อ ท็อตแน่ม ในเกมนัดเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ของทีม เมื่อคืนวันอาทิตย์
     นักเตะค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ที่เพิ่งได้มาใหม่ของ ซิตี้ มีชื่อเป็นหนึ่งใน 11 คนแรกชอง เปีป กวาร์ดิโอล่า และได้เล่นครบ 90 นาทีที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม แต่ มิดฟิล์วัย 25 ก็ยังไม่สามารถช่วยทีมได้นัก ขณะที่ทีมเจ้าบ้านแม้จะยังขาด แฮร์รี่ เคน ที่ยังไม่กลับมารายงานตัวกับสโมสร กลับเก็บ 3 คะแนนเต็มได้จากผลงานของ ซอน ฮึง-มิน หวดประตูชัย เข้าไปตั้งแต่นาทีที่ 55
    แต่แม้ ซิตี้ จะออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ได้น่าผิดหวัง กวาร์ดิโอล่า หลังเกมให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจและประทับใจกับฟอร์มการเล่นของอดีตกัปตันทีมแอสตัน วิลล่า และมีความมั่นใจมากขึ้นว่า กองกลางทีมชาติอังกฤษ จะมีบทบาทสำคัญในฤดูกาลนี้
    "เขามีความมุ่งมั่นตั้งใจดีมาก และการเล่นของเขาก็มีอิทธิพลต่อทีม เขาโดนทำฟาวล์ 3-4 ครั้งในช่วงนาทีแรกๆ และทันทีที่เขาตื่นขึ้น ก็เริ่มแสดงตัวตนออกมาให้เห็น"
    "เขามีการเล่นต่อเนื่องที่เหลือเชื่อ เขาอันตรายมากเมื่ออยู่ใกล้กรอบเขตโทษ เมื่อเขาได้บอลเขามักจ่ายบอลที่พิเศษให้เห็นเสมอ"
    แต่ข่าวร้ายสำหรับ ซิตี้ คือการที อิลกาย กุนโดกัน ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ซ้าย โดยเขาโดนเปลี่ยนตัวออกจากเกมทันที โดย เป๊ป ยืนยันวว่า นักเตะทีมชาติเยอรมนี รายนี้ จะได้ับการตรวจเช็คอย่างละเอียออีกครั้งในวันจันทร์
    ด้าน ซอน ฮึง-มิน คนทำประตูชัยให้กับ ท็อตแน่ม ถูกถามถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเกมนัดนี้ในขณะที่อนาคตของดาวยิงคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ เคน ยังไม่ชัดเจน
    "เราทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ และต้องการแค่โฟกัสกับเกมของเรา มันไม่สำคัญว่าใครลงสนามหรือใครไม่ได้ลงสนาม ทุกคนโฟกัสกับเกมจริงๆ"
    "แฮร์รี่ สำคัญมากๆสำหรับทีมของเรา แต่ทุกอย่างต้องรอดูกันต่อไป และขอให้เขาเตรียมพร้อมอย่างดีสำหรับฤดูกาลนี้"
    ส่วนผลอีกสนาม ลงเตะเป็นคู่ก่อนหน้า นิวคาสเซิล เปิดบ้านรับการไปเยือนของ เวสต์แฮม อุตส่าห์ขึ้นนำก่อน สุดท้าย โดนแซงแพ้คาถิ่นเซนต์เจมส์ปาร์ค 2-4 ซึ่งหลังเกม สตีฟ บรูซ บอสทีมสาลิกาดง แสดงความไม่พอใจกับจังหวะที่ทีมเสียจุดโทษขณะที่สกอร์ยังเสมอกัน 2-2 โดยการใช้ VAR มีการปรับเปลี่ยนในฤดูกาลนี้ ผุ้ตัดสินไม่จำเป็นต้องไปดูจอ แต่แค่รอฟังคำตัดสินอีกทอดจากอีกคนที่ทำหน้าที่ได้เพื่อประหยัดเวลา
    บรูซ ดิดว่า ผู้ตัดสิน มาร์ติน แอตกินสัน ควรไปดูที่จอมอนิเตอร์ให้แน่ชัดว่า การเข้าบอลของ เจค็อบ เมอร์ฟี เป็นการฟาวล์จริงหรือไม่  เพราะนักเตะของตนเสียบได้บอล และทาง ปาโบล ฟอร์นัลส์ มิดฟิลด์ฝ่ายตรงข้ามก็ไม่ได้มีปัญหาหรือทักท้วงอะไร
    และแม้ เฟรดดี้ วูดแมน ประตูมือสามของเจ้าสาลิกาดง จะเซฟจุดโทษของ มิคาอิล อันโตนิโอ ในนาทีที่ 63 ได้ แต่ ทีมเจ้าบ้านก็ไม่รอด เมื่อโดน โทมัส ซูเซค ตามซ้ำเข้าไป ก่อนที่ทีมเยือนมาได้เพิ่มอีกประตู ช่วยให้ทีมเยือนบุกชนะ 4-2 นับเป็นชัยชนะในแมทช์เปิดฤดูกาลครั้งแรกของ เวสต์แฮม นับตั้งแต่ปี 2015
    นิวคาสเซิล ได้ 2 ประตูจาก คัลลัม วิลสัน น.5 และ เมอร์ฟี น.40 ขณะที่ เวสต์แฮม ได้ 4 ประตูจาก เครสเวลล์ น.18, ซาอิด เบนราห์มา น.53, ซูเซ็ค น.63 และ อันโตนิโอ น.66

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"