'อรุณี'มาแล้ว!กล่าวหารัฐบาลปล่อยตร.ทำร้ายม็อบมือเปล่า ปกครองด้วยความกลัว


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.64-น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การสลายการชุมนุมในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 รายว่า  ถือเป็นอีกครั้งที่รัฐไม่เคยออกมาปราม หรือสั่งห้ามฝั่งผู้ใต้บังคับบัญชาของตนไม่ให้ใช้ความรุนแรงในสถานการณ์การชุมนุม แม้การบาดเจ็บสาหัสของประชาชนทั้งสองรายจะยังไม่ยืนยันว่าเกิดขึ้นจากฝ่ายใด แต่รัฐในฐานะที่ครอบครองอาวุธโดยถูกกฎหมายและต้องใช้ความอดทนอดกลั้นมากกว่าประชาชนมือเปล่าจะต้องเป็นฝ่ายยับยั้งชั่งใจมากกว่าประชาชน ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ และรัฐบาลออกมาตอบคำถามสังคมถึงการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ และออกมารับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับผู้ชุมนุมทุกรายด้วย

ในปัจจุบัน สังคมไทยกำลังเผชิญกับความรุนแรงโดยรัฐหลายรูปแบบ ทั้งความรุนแรงทางกายภาพที่เกิดจากการใช้กำลังและอาวุธจากเจ้าหน้าที่  ความรุนแรงทางกฎหมาย จากความยุติธรรมที่บิดเบี้ยว  และสุดท้ายคือความรุนแรงจากการเพิกเฉย ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลชีวิตและสุขภาพของพี่น้องประชาชน โรคระบาดไม่สามารถจัดหาอาหาร ยา เวชภัณฑ์ เพื่อดำรงและรักษาชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน  ทุกวันนี้ประชาชนบอบช้ำจากการปกครองที่ล้มเหลวของรัฐในหลายด้านแล้ว เหมือนนักชกถูกชกจนเข้ามุม  จึงอยากขอร้องให้รัฐยุติใช้ความรุนแรงต่อประชาชนทุกรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"รัฐบาลชุดนี้ปกครองพลเมืองด้วยความกลัว สร้างปัญหาให้สะสมจนเกิดเป็นปัญหาในระดับสังคม เศรษฐกิจ ขยายวงกว้างสู่ระดับประเทศ ไม่มีชาติใดในโลกที่จะยอมรับประเทศที่สร้างความรุนแรงได้ ระวังประเทศไทยจะถูกโดดเดี่ยวจากมิตรประเทศ เมื่อถึงเวลานั้น คนที่เดือดร้อนที่สุดจะเป็นลูกหลานของพวกท่านเอง" น.ส.อรุณีกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"