รวบทั้งแก๊ง ยูทูบเบอร์ ย่ำหลังคารถ


เพิ่มเพื่อน    

    "เฉลิมเกียรติ" สั่งท้องที่ติดตามจับกุมแก๊งยูทูบเบอร์ป่วนเมือง กระโดดเหยียบหลังคารถชาวบ้านกลางกรุง ตำรวจทองหล่อขานรับติดตามจับกุมทันควันทั้ง 4 คนที่สมุทรปราการ พร้อมวอนผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อเพิ่มข้อหา
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดี กรณีมีกลุ่มวัยรุ่น หรือยูทูบเบอร์ แสดงพฤติกรรมก้าวร้าว กระโดดขึ้นหลังคารถประชาชนหลายคันที่จอดติดไฟแดงกลางสี่แยกอโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม., ทำสไลเดอร์ที่สถานีรถไฟใต้ดินอโศก กับสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท และกระโดดลอยตัวทับต้นไม้ของ กทม. โดยทำเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย เรียกการกระทำนี้ว่า ฟรีรันนิ่ง เลียนแบบวัยรุ่นในต่างประเทศ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปตรวจสอบและเร่งติดตามตัวกลุ่มยูทูบเบอร์กลุ่มนี้มาสอบปากคำว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ แม้จะไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่เป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ผู้อื่น ส่วนจะมีความผิดฐานทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด อีกทั้งการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียลมีเดีย มีความเหมาะสมหรือไม่กับพฤติกรรมดังกล่าว ก็ได้สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงบันไดเลื่อนอยู่ในท้องที่ สน.ลุมพินี บริเวณห้างเทอร์มินอล 21 ส่วนการเหยียบไปบนหลังคารถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของ สน.ทองหล่อ
    ด้าน พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ สน.ลุมพินี และ สน.ทองหล่อ ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว ทราบว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้พักอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ อยู่ระหว่างการสืบสวน โดยการกระทำดังกล่าวมีความผิดในข้อหา 1.ก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อหน้าธารกำนัล 2.กีดขวางการจราจร ซึ่งสามารถดำเนินคดีได้เลยโดยไม่ต้องรอผู้เสียหายแจ้งความ แต่ก็ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหายที่ถูกวัยรุ่นกลุ่มนี้ขึ้นไปเหยียบบนหลังคารถ ให้มาแจ้งความได้ที่ สน.ทองหล่อ เพื่อจะได้ดำเนินคดีในข้อหาที่ 3.คือทำให้เสียทรัพย์ และขอฝากไปยังประชาชนว่าอย่าทำพฤิตกรรมแบบนี้อีก เพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย
    ก่อนหน้านี้ นายวันเฉลิม เปรมเกษม อายุ 19 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นแก๊งยูทูบเบอร์ กล่าวว่า เหตุที่ทำเพราะอยู่บ้านแล้วรู้สึกเครียด เศร้า จึงได้หากิจกรรมทำกับเพื่อนอีก 3 คน ตอนถ่ายคลิปมีเจ้าหน้าที่มาพูดคุยให้ไปเล่นที่อื่น บอกว่าต้องทำเรื่องขออนุญาต แต่ตนก็ไม่ได้รู้สึกเครียด กลับรู้สึกว่าสนุก และจำไม่ได้ว่าถูกว่ากล่าวอะไรหรือไม่ ส่วนภาพที่วิ่งบนหลังคารถ ยอมรับว่าไม่ได้รู้จักกับเจ้าของรถ แต่มองว่าเจ้าของรถอาจจะรู้สึกสนุกสนาน โดยในวันนั้นก็ไม่เห็นมีใครโวยวายอะไร ส่วนกระแสด้านลบในสังคมก็ได้มีการขอโทษในเฟซบุ๊กแล้ว เชื่อว่าคนที่ได้ดูคงจะรู้สึกคลายเครียด ซึ่งตนและเพื่อนยังอยากจะทำกิจกรรมสนุกๆ อีกในอนาคต
    มีรายงานต่อมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเหยียบหลังคารถทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย 1.นายสุพจน์ หรือเก๋ สระกบแก้ว อายุ 20 ปี 2.นายวันเฉลิม เปรมเกษม อายุ 20 ปี 3.นายโน้ต (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ 4.นายมาร์ค (นามสมมติ) อายุ 16 ปี จากหน้าร้านเกมแห่งหนึ่งย่านแพรกษา จ.สมุทรปราการ นำตัวไปสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ โดยมี พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สนทองหล่อ, พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมสอบปากคำ เพื่อเปรียบเทียบปรับในข้อหา “ก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อหน้าธารกำนัล” ก่อนจะให้ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี อายัดตัวไปดำเนินคดีต่อในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อหน้าธารกำนัลเช่นกัน ในกรณีไถลตัวจากบันไดเลื่อนของทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าอโศกกับสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท ส่วนคดีทำให้เสียทรัพย์ ต้องรอเจ้าของรถที่ถูกเหยียบหลังคาเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"