คริสหอวังนำดาราอีกชุดแจงรีวิวเมจิกสกิน


เพิ่มเพื่อน    

    10 ดารา เน็ตไอดอลเข้าให้ปากคำอีกชุดโฆษณาเมจิก สกิน "วิระชัย" เผยยังเหลืออีก 19 คนทยอยกันมา ขยายผลเรียกคนเขียนสคริปต์โฆษณามาสอบด้วย พบงบโฆษณาสูงกว่า 10 ล้าน
    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 14 มิถุนายนนี้ น.ส.กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หรือขนมจีน, นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือพีช, น.ส.ชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016, น.ส.ศิริน หอวัง หรือคริส หอวัง, น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย, น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมไฟน์, นายวรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล สาวประเภทสองอดีตพิธีกรทีวีพูล, นายกนกรัชต์ หรเวชกุญ หรือหมวย โซฮอท เน็ตไอดอลสาวประเภทสอง, นายกิตติพงษ์ นวนแย้ม หรือดุจดิว สาวประเภทสองเน็ตไอดอล และ น.ส.ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ หรือแซมมี่ เคาวเวลล์ ดารานักแสดง เน็ตไอดอล รวม 10 คน เดินทางเข้าให้ปากคำ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปเป็นพรีเซนเตอร์รีวิวสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน ซึ่งผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ ปลอม อย.
    พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารานักแสดงรวม 59 คน มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 40 คน ยังเหลือ19 คนจะมาพบในวันต่อไป จากการสอบถามทราบว่าทุกคนจะมีสคริปต์มาให้พูดสรรพคุณของสินค้า หลังจากนี้ตำรวจจะต้องมีการขยายผลถึงคนเขียนสคริปต์ด้วย เพราะคนเขียนย่อมรู้อยู่แล้วว่าสินค้าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ จากการสอบสวนดารานักแสดงที่ผ่านมา พบว่าบริษัทมีการจ่ายเงินโฆษณาให้กับดารานักแสดงตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท 
    รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า วันที่ 15 มิ.ย.นี้ จะมีดารานักแสดงอีก 6 คน มาให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 09.30 น. และหลังจากนั้นเวลา 16.30 น. ตนจะเดินทางไปกองบังคับการปราบปราม เพื่อประชุมสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการโดยเร็ว ยืนยันการสอบปากคำดารานักแสดงทั้งหมด 40 คนที่ผ่านมามีประโยชน์ต่อสำนวน ทำให้เห็นภาพชัดว่าเจ้าของ ผู้ประกอบการขายสินค้าไม่ได้เน้นคุณภาพ แต่เน้นยอดขาย โดยการให้ดารานักแสดงเป็นผู้รีวิว ส่วนดาราที่ตำรวจสอบปากคำจะต้องไปขึ้นศาลในฐานะพยานด้วยหรือไม่นั้น เป็นดุลพินิจของศาล อาจจะจำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ได้ เพราะพนักงานสอบสวนมีการบันทึกถ้อยคำของพยานไว้หมดแล้ว
    ด้าน น.ส.ชลิตา หรือน้ำตาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 กล่าวว่า ตัวเองรับงานผ่านผู้จัดการ ผ่านกองประกวด ยืนยันมีการตรวจสอบสินค้าและทดลองใช้ก่อน และไม่ได้เกิดผลข้างเคียง หลังจากนี้ก่อนรับงานจะต้องหาข้อมูลให้มากกว่านี้ 
    ขณะที่ น.ส.สุธีวัน หรือใบเตย กล่าวว่า รับงานผ่านตัวแทนที่ติดต่อมาทางค่ายเพลง พร้อมกับมีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก็มี อย. สินค้าที่รับรีวิวทุกตัวทดลองใช้ในช่วงเวลาหนึ่ง ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ส่วนข้อความการโฆษณาจะมีคนเขียนสคริปต์มาให้ 
    ส่วนนายพชร หรือพีช ยอมรับว่า มีความผิดพลาดในขั้นตอนการตรวจสอบ หลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดกว่านี้ โดยปกติจะรับงานผ่านผู้จัดการ ยืนยันได้ทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ไม่มีผลข้างเคียง 
    ขณะที่ดาราและนักแสดงรายอื่นๆ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากนี้จะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียดมากขึ้น เพราะจะได้เป็นประโยชน์กับตัวเองและประชาชนผู้บริโภคสินค้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"