จำคุก 19 นักเที่ยวคนละ 3 เดือน ปรับ 1.5 หมื่น จัดปาร์ตี้มั่วสุมไม่สนโควิด โทษรอลงอาญา


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.แจ้งวัฒนะ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 ยื่นฟ้อง นายพชรดนัย พูลสวัสดิ์ กับพวกรวม  19 คน ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคซึ่งมีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน

โดยศาล มีคำพิพากษาว่าจำเลยทั้ง 19 คนมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ  มาตรา 9, 18 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

พิเคราะห์แล้วพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรงและไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ประกอบกับปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อันเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อดังกล่าว การกระทำของจำเลยทั้ง 19 คน จึงเป็นการขาดความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม จึงเห็นสมควรลงโทษสถานหนักจำคุกคนละ 6 เดือน และปรับคนละ 30,000 บาท

จำเลยทั้ง 19 คน ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้คนละกึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุกคนละ 3 เดือน และคงปรับคนละ 15,000 บาท พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 19 คนไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนดคนละ 1 ปีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"