แม่ยายอภิสิทธิ์เสียด้วยCOVID


เพิ่มเพื่อน    

 

โควิด-19 คร่าชีวิต "ประพาพิมพ์" แม่ยายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครอบครัวสุดเศร้าจัดฌาปนกิจเรียบง่ายที่วัดมกุฏฯ ด้าน “เมย์ รัชนก” นักแบดมินตันทีมชาติไทยสูญเสียคุณแม่คำผัน รอผลตรวจซ้ำติดเชื้อหรือไม่ เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กขอโทษแม่ไม่ได้เห็นเหรียญทองที่ใฝ่ฝัน
วันที่ 19 ส.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กตนเอง "เทพไท เสนพงศ์" เกี่ยวกับการจากไปของคุณแม่ประพาพิมพ์ ศกุนตาภัย ซึ่งเป็นมารดาของคุณพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภรรยาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายเทพไทได้ระบุข้อความว่า
    "โควิดคร่าแม่ยาย ‘มาร์ค’ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมได้แสดงความเสียใจกับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่สูญเสียคุณแม่ประพาพิมพ์ ศกุนตาภัย ซึ่งเป็นมารดาของคุณพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภรรยาของท่านด้วยโรคโควิด-19 ไป เมื่อวานนี้ ที่โรงพยาบาลจักรีนฤบดินทร์ และได้ทำพิธีฌาปนกิจอย่างเรียบง่าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเช้าวันนี้ ที่วัดมกุฏกษัตริยาราม นับว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว และยากที่จะทำใจได้ จึงขอถือโอกาสนี้ แสดงความอาลัย และแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวสกุนตาภัย และคุณอภิสิทธิ์ คุณพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ มา ณ โอกาสนี้ด้วย"
วันเดียวกัน รัชนก อินทนนท์ หรือเมย์ นักแบดมินตันมือหนึ่งของประเทศไทย ต้องพบข่าวร้ายเมื่อคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา เสียชีวิตโดยยังไม่ทราบสาเหตุ เบื้องต้นมีรายงานว่า หายใจไม่ออก และได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 คุณแม่คำผัน ไม่พบติดเชื้อโควิด-19 แต่จะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแม่คำผันได้ตรวจหาเชื้อโควิดทุก 5 วันไม่พบเชื้อ ส่วนคุณพ่อวิณัศชัย อินทนนท์ ปัจจุบันติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ฮอสพิเทล
“แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวว่า ต้องรอทางนิติเวชยืนยันอีกครั้ง หากไม่พบเชื้อโควิด-19 จะเก็บศพคุณแม่คำผันไว้ก่อน และจะส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อรอคุณพ่อวิณัศชัยรักษาตัวให้หายป่วยจากโควิด-19 ออกจากฮอสพิเทล ก่อนครอบครัวจะจัดงานสวดพระอภิธรรมและพิธีฌาปนกิจต่อไป
    ส่วนรัชนก อินทนนท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กคุณแม่ว่า “สวัสดีค่ะ นี่เมย์เองนะคะ วันนี้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว แม่เข้มแข็งมาโดยตลอด แม่เป็นห่วงคนรอบข้างมาเสมอ เมย์ขอโทษที่ทำให้แม่เห็นเหรียญที่แม่ใฝ่ฝันยังไม่ได้ เมย์ขอขอบคุณทุกคนนะคะที่เป็นกำลังใจมาให้พวกเรา โพสต์นี้จะเป็นโพสต์สุดท้ายของเฟซคุณแม่นะคะ ขอบคุณความหวังดีของญาติพี่น้องที่ทำให้แม่เมย์มีแต่รอยยิ้มและความสุขมาโดยเสมอค่ะ”.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"